Kako là con gái của Thái tử Akishino, em trai Nhật hoàng Naruhito. Vào sáng ngày sinh nhật, cô đã đến thăm Nhà vua và Hoàng hậu.

Kako được ca ngợi là không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, duyên dáng và mang cốt cách được truyền lại từ cựu hoàng hậu Michiko. Cô tốt nghiệp đại học Kito giáo Quốc tế ở Tokyo hồi tháng ba, chuyên ngành tâm lý học và sau đó nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao trên vai trò một thành viên trưởng thành của hoàng gia Nhật Bản.

Công chúa Kako trong ngày sinh nhật 25 tuổi. Ảnh: Imperial Household Agency

Công chúa Kako trong ngày sinh nhật 25 tuổi. Ảnh:Imperial Household Agency

Hồi tháng 9, Kako có chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Áo và Hungary dài 11 ngày nhân kỷ niệm 150 năm quan hệ ngoại giao của Nhật Bản với hai quốc gia này. Công chúa đã diện kiến các tổng thống, tham dự các buổi tiếp đón, trao đổi với các công dân Nhật Bản đang sinh sống ở Áo và Hungary.

Kako gây chú ý của công chúng trong nước hồi tháng ba khi bày tỏ sự ủng hộ với chị gái là Công chúa Mako, 28 tuổi, người sắp kết hôn với một thường dân. 

"Tôi muốn chị mình đạt được mong ước, vì tôi tin điều quan trọng nhất là họ cảm nhận về nhau như thế nào", Kako nói trong một thông cáo. 

Công chúa Mako và hôn phu Komuro đã đính hôn vào tháng 9/2017 và dự kiến tổ chức đám cưới vào tháng 11/2018. Tuy nhiên, hôn lễ của họ bị trì hoãn đến năm 2020 do mẹ của Komuro đang vướng vào tranh chấp về tiền bạc.

Công chúa Kako (trái) và chị gái Mako tại Hoàng cung hôm 23/12. Ảnh: Asahi

Công chúa Kako (trái) và chị gái Mako tại Hoàng cung hôm 23/12. Ảnh:Asahi

Em trai của Kako, Hoàng tử Hisahito, 13 tuổi, là người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng của Nhật Bản, sau khi ông Naruhito lên ngôi ngày 1/5.

Hoàng gia Nhật Bản cho biết trong năm tới, Công chúa Kako sẽ tiếp tục nhận lời tham dự nhiều sự kiện khác.

Theo vnexpress