leftcenterrightdel

Công chúa Al Joharah Talal Al Saud là con gái cố hoàng tử Talal bin Abdulaziz. Sinh ra và lớn lên ở Saudi Arabia, công chúa theo học ngành kiến trúc nội thất tại Đại học Prince Sultan, trường đại học tư thục nằm ở thủ đô Riyadh. 10 năm sau khi tốt nghiệp, thành viên hoàng gia tiếp tục nhận bằng cử nhân tại Đại học Harvard, ngành kinh doanh sau khi hoàn thành chương trình học online, theo South China Morning Post. Ảnh: @joharahtalal.

leftcenterrightdel

Không giống nhiều thành viên thường hài lòng với việc thực hiện các bổn phận hoàng gia, Joharah quyết định mở rộng sự nghiệp sau khi học xong. Cô kinh doanh một nhà hàng sushi, mở trường mẫu giáo và một tổ chức vì quyền động vật. Ảnh: @yasminadotcom.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Theo Arab News, Công chúa Joharah cũng từng là đối tác và kiến trúc sư cho một số dự án của công ty kiến trúc Henning Larsen ở Saudi Arabia. Cô cũng là giám đốc điều hành của Atlal Almajd, một công ty về dịch vụ thương mại. Ảnh: @saudistylecouncil_, @munira.makeup.

leftcenterrightdel

Vị công chúa còn tham gia vào một mạng lưới hỗ trợ phụ nữ phấn đấu vào các vị trí lãnh đạo trong khu vực tư nhân và thường xuyên nâng đỡ các nhà thiết kế thời trang nữ. Ngoài ra, cô còn trở thành gương mặt quen thuộc trên các diễn đàn, hội thảo về phái yếu, theo Arab News. Ảnh: @arabianroyalagency.

leftcenterrightdel

Công chúa thường xuyên tận dụng sức ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng và khuyến khích phụ nữ khắp thế giới cởi mở, trung thực về các khó khăn, những điều cô từng phải đối mặt với tư cách là một phụ nữ ở đất nước bảo thủ. "Khi tôi bắt đầu làm thiết kế, rất ít văn phòng ở chỗ tôi có nhân viên nữ vào thời điểm đó. Tôi nhìn thấy cơ hội và nắm lấy nó", cô phát biểu tại Misk Global Forum. Ảnh: @joharahtalal.

leftcenterrightdel

Trong khi nhiều thành viên hoàng gia lựa chọn tránh xa mạng xã hội, Công chúa Joharah lại hoạt động khá tích cực, thông qua đó để lên tiếng về tầm quan trọng của việc thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp thời trang vừa và nhỏ. Ảnh: @danyaalsaedan.

leftcenterrightdel

Trên trang cá nhân gần 25.000 người theo dõi, công chúa cũng chia sẻ nhiều hình ảnh về người cha quá cố, chồng - nhiếp ảnh gia Sheikh Khalid Al Sudairy - cùng các con Magda và Monsur Khalid Al Sudairy. Cô con gái Magda được nhiều người khen thừa hưởng phong cách thời trang thanh lịch từ mẹ. Ảnh: @joharahtalal.

Theo zingnews