Rin, đến từ Tokyo, không để tóc dài khi còn nhỏ. Cô gái nằm trong đội bóng nữ của trường nên thường để tóc ngắn cho thuận tiện. Nhưng khi lớn lên, Rin quyết định giữ mái tóc dài.

Lần cuối cùng Rin cắt tóc là cách đây 15 năm. Giờ đây, tóc của cô đã dài hơn 1,82 m - cao hơn người cô tới 10 cm. Dù đôi lúc có chút vướng víu ngay cả khi thực hiện những việc đơn giản như thay đồ, vũ công kiêm người mẫu Nhật Bản rất yêu thích bộ tóc dài, thẳng và đen nhánh của mình. Với Rin, đơn giản đó thể hiện "vẻ đẹp châu Á".

"Tôi lớn lên trong sự nề nếp của cha mẹ và lúc nhỏ tôi từng tham gia đội bóng nữ của trường nên đầu tóc lúc nào cũng ngắn, chỉn chu. Nhưng ở tuổi 20, tôi bắt đầu nghiêm túc muốn giữ mái tóc của mình. Tóc tôi giờ đã chấm sàn. Tôi nuôi tóc bởi muốn tỏa sáng theo cách của riêng mình", Rin nói với tờ Daily Star.

Mái tóc dài gần 2m của Rin Kambe.

 

Cô gái 35 tuổi cho hay mình thường xuyên nhận được câu hỏi "ồ tóc của bạn là thật hả". Rin kể, nhiều chàng trai khen ngợi mái tóc của cô nhưng có người bảo "trông như quái vật". Cũng có khi bị chê bai, bị ghét bỏ trên mạng vì mái tóc dài song cô chấp nhận. "Mỗi người đều có quyền có ý kiến riêng của họ", Rin nói.

"Tôi nghĩ việc có nhiều ý kiến khác nhau cũng là bình thường. Nếu tôi không tự tin vào bản thân, tôi sẽ bị ảnh hưởng bởi những ý kiến tiêu cực. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của người khác. Dù thế nào đi nữa, tôi rất vui vì mọi người quan tâm và tôi sẽ biến điều này thành thế mạnh để tỏa sáng theo cách riêng".

Hiện thiếu nữ Nhật chưa có kế hoạch cắt tóc. Với Rin, mái tóc sớm đã trở thành "vũ khí giao tiếp" và cô thậm chí đã tìm cách để kết hợp nó vào các bài nhảy.

Rin Kambe đăng ảnh thời tóc ngắn và tóc dài ở thời hiện tại.

 

Mái tóc dài hơn cả chiều cao của cô gái.

 

Rin chỉ là một trong số những "Rapunzel đời thực". Trước đó, Alena Kravchenko, người Ukraine, cũng được biết đến khi không cắt tóc trong 30 năm. Hay Frankie Cluney - người không gội mái tóc dài gần 2m của mình trong hơn 20 năm. Năm 2017, cụ bà Trịnh Thị Nghiên (81 tuổi), đến từ huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, Việt Nam, nổi tiếng với bộ tóc rồng dài gần 3m. Mái tóc được cụ nuôi trong 22 năm, với thân tóc bện chặt vào nhau và có màu nâu vàng.

Hồi tháng 5, hãng Reuters đưa tin về cụ Nguyễn Văn Chiến, 92 tuổi, ở Tiền Giang, sở hữu mái tóc dài hơn 5 m sau hơn 80 năm không hề cắt.

Theo Ione