Cụ bà Dinkie Flowers ở thị trấn Shoreham-by-Sea, hạt Sussex (Anh) bắt đầu khiêu vũ từ khi mới ba tuổi. Sau đó, cụ theo học tại Học viện Nghệ thuật Sân khấu London's Italia Conti. Không chỉ khiên vũ, cụ còn trở thành vận động viên trượt bang. Cụ đã đi lưu diễn khắp thế giới. Cụ thậm chí từng đến Baghdad để trình diễn khiêu vũ trước Hoàng gia Iraq năm 1952.

Cụ bà Dinkie Flowers thuở còn trẻ và hiện tại

 

Đến nay, chưa bao giờ cụ Dinkie Flowers chịu ngừng khiêu vũ. Dù ở độ tuổi nghỉ ngơi, cụ vẫn mở các lớp dạy khiêu vũ tại nhà xe của mình. Năm qua, những lớp học này phải tạm ngưng hoạt động do đại dịch COVID-19. Dù vậy, cụ vẫn không chịu nghỉ ngơi. "Tôi rất ghét vì cứ phải trả lời câu hỏi 'bà bao nhiêu tuổi'. Bao nhiêu tuổi thì liên quan gì? 30 hay 100 thì tôi vẫn nhảy thôi. Khiêu vũ giúp tôi luôn khỏe mạnh nên tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào", bà nói.

Cụ bà có kế hoạch tập thể dục 6 ngày một tuần với lớp tập thể hình kéo dài 45 phút vào 3 ngày và đi bộ 20 phút vào 3 ngày còn lại để gây quỹ từ thiện cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service).

Dinkie Flowers lưu diễn khắp thế giới thời trẻ

 

"Bà ấy thật tuyệt vời. Không có nhiều người 100 tuổi có thể làm được những gì như bà ấy đang làm", nhiều người khen ngợi bà.

Cụ Dinkie kết hôn với chồng là ông George Flowers, người quản lý hộp đêm Raymond Revuebar nổi tiếng ở London. Cụ ông qua đời năm 2005. Họ có một cô con gái cũng là vũ công và 4 người cháu.

PV (Theo Daily Mail)