Bà Bailey, một cư dân sống độc lập tại Làng Elk Ridge, đã hướng dẫn các buổi tập thể dục cho những người hàng xóm của mình kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ”, bà Bailey giải thích: “Chúng tôi không thể ra ngoài. Vì vậy chúng tôi tụ họp tại khu sinh hoạt chung và bắt đầu các bài tập. Nó dần trở thành một thói quen”.

Khoảng 10 đến 12 cư dân thường xuyên tham gia lớp học của bà Bailey, được tổ chức 4 lần mỗi tuần và bao gồm nhiều động tác khác nhau. Mặc dù bà Bailey có “hơi nghiêm khắc” về các bước di chuyển, bà vẫn khuyến khích mọi người bắt đầu theo tốc độ của riêng họ và điều quan trọng nhất là “phải di chuyển”.

Bà Bailey chia sẻ: “Bạn không cần phải bắt đầu bài tập một cách quá khắt khe. Chúng tôi có một cặp đôi - người vợ bị đột quỵ còn người chồng mắc viêm khớp, và tôi chỉ nói với họ rằng, tôi không quan tâm họ làm gì ngoài việc di chuyển”.

Các lớp tập thể dục của bà Bailey có nhiều động tác khác nhau như duỗi tay và xoay cổ chân
Các lớp tập thể dục của bà Bailey có nhiều động tác khác nhau như duỗi tay và xoay cổ chân


Bà Bailey hướng dẫn các cư dân của nhà dưỡng lão tập thể dục

 Bà Bailey cho biết, bà không có động tác yêu thích nhưng nhấn mạnh cách tiếp cận toàn diện để di chuyển toàn bộ cơ thể.

Bà giải thích: “Bạn chỉ cần bắt đầu với tư thế cằm chạm vào ngực rồi xoay đầu tạo thành những vòng tròn. Sau đó bạn chuyển sang 2 cánh tay, vận động 2 chân, uốn lưng như đang nằm ngửa. Tất cả những bài tập này đều rất tốt, đặc biệt là bài tập yêu cầu chuyển động của đầu gối và hông. Điều khá quan trọng là giữ cho những bộ phận đó chuyển động thoải mái nếu bạn muốn tiếp tục đi bộ”.

Ngoài việc duy trì hoạt động tích cực, bà Bailey, người trước đây sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh hoa, cho biết, bà cũng muốn gắn kết cộng đồng tại Làng Elk Ridge và đặc biệt thích chơi các trò chơi bài.

Sean Tran - Giám đốc điều hành tại Làng Elk Ridge - đã biết Bailey kể từ khi bà ấy chuyển đến cách đây 14 năm. Anh nói rằng bà ấy “rất chào đón mọi người” và luôn duy trì “tinh thần tích cực”.

Anh cho biết: “Bà ấy tham gia khá nhiều vào hầu hết mọi hoạt động mà chúng tôi có ở đây. Vì vậy, mọi người đều biết bà ấy là ai và bạn không thể không muốn đi chơi, dành thời gian cùng bà. Bà Bailey là người ngọt ngào nhất”.

Về bí quyết trường thọ của mình, bà Bailey không nghĩ rằng có bất kỳ công thức cố định nào.

Bà Bailey thổ lộ: “Không có gì bí mật cả. Tôi cá là gen di truyền sẽ đóng một vai trò nào đó, nhưng thực tế là tôi khiến mình luôn bận rộn. Tôi luôn có một câu nói dành cho mọi người trước khi bắt đầu tập thể dục. Đó là “Cách duy nhất để bạn nhân đôi hạnh phúc chính là chia sẻ nó”.

Về bí quyết sống thọ, bà Baily chỉ có một nguyên tắc đơn giản đó là chia sẻ niềm vui để hạnh phúc nhân đôi
Về bí quyết sống thọ, bà Baily chỉ có một nguyên tắc đơn giản đó là chia sẻ niềm vui để hạnh phúc nhân đôi

Theo phụ nữ TPHCM