Bà cụ Yelena đi xe máy khám phá Việt Nam

Theo tờ The Siberian Times, bà Yelena Yerkhova chỉ vừa về nước sau chuyến du lịch một mình đến Việt Nam, và trở thành người nổi tiếng. Những bức ảnh bà ngồi sau xe máy đi khắp nơi, đi tắm biển, hay một mình khám phá ẩm thực địa phương trong chuyến du lịch ở Việt Nam khiến nhiều người Nga thích thú và thán phục.

Bà không biết nói tiếng Anh, cũng không biết tiếng Việt, nhưng điều đó không khiến bà cụ phải dừng cuộc hành trình của mình. Bà vẫn đi đến nhiều nơi, tìm hiểu nhiều nền văn hóa và kết bạn với nhiều người bà gặp trên đường.

Và Việt Nam chỉ là điểm đến của bà sau khi bà tới Cộng hòa Séc, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan. Trong đó bà Yelena đặc biệt yêu thích nước Cộng hòa Séc nên đã đi du lịch ở đó nhiều lần.

Mỗi năm bà đều đi du lịch hai lần và lần đầu tiên khi bà 83 tuổi. Bà tiết kiệm tiền lương hưu để có thể để dành cho việc đi du lịch.

Trong chuyến du lịch đến Việt Nam, bà Yelena vô tình gặp 2 cô gái người Nga cũng đi du lịch ở đây. Hai cô gái này đặc biệt chú ý tới bà và giúp bà giải thích cho người dân địa phương hiểu ý của bà bằng tiếng Anh.

Một trong hai cô gái là Yekaterina Papina đã chụp ảnh và viết lại câu chuyện của bà trên trang Facebook cá nhân của mình và không ngờ câu chuyện khiến cụ bà trở thành ngôi sao mạng xã hội nước này.

Bà cụ Yelena xuất hiện khắp nơi trên truyền thông nước Nga về câu chuyện đặc biệt của mình.

Nói trên kênh truyền hình TRK7, bà Yelena bày tỏ: “Tôi cảm thấy như tôi bắt đầu cuộc sống này. Tôi đã mất bố mẹ khi mới lên 3. Khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra thì tôi mới 14 tuổi”.

Bà chia sẻ rằng: “Tôi đã dành nhiều năm tuổi trẻ để làm việc, sau đó lại gặp phải cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, tôi bỏ chồng và tiếp tục làm việc kể từ đó. Dường như tôi đã chẳng nhìn thấy gì, rồi đột nhiên cả thế giới mở ra trước mắt tôi”.

Cụ bà Yelena  chia sẻ câu chuyện của mình trên Kênh truyền hình TRK7

Người thường cung cấp tour du lịch cho cụ bà là ông Yevgeny Yevtikhov nói rằng ông chưa bao giờ thấy người cao tuổi nào lại háo hức đi khám phá thế giới như cụ bà.

Vào tháng 4 tới đây, bà Yelena sẽ bước sang tuổi 90 và hiện bà đang trên đường đi du lịch đến đất nước tiếp theo. Lần này bà sẽ đến Israel.

Và sân bay Domodedovo ở Moscow, nơi bà đặt chân đến trong chuyến hành trình đến Israel, ngày 25.10 đã đăng: “Cụ bà khét tiếng Lena đã đến đây! Cụ đã 89 tuổi và có khả năng kỳ lạ khiến cụ không bao giờ dừng bước”.

 

Theo Thanh niên online