leftcenterrightdel
Bà Licia Fertz. 

Cụ bà Licia Fertz rất vui vì được hiện diện mạng xã hội và đưa hình ảnh của bản thân lên mạng xã hội cũng là cách bà dùng để chống lại vấn nạn miệt thị ngoại hình.

“Vẻ đẹp quan trọng duy nhất chính là vẻ đẹp của tâm hồn”, bà tuyên bố.

Licia tự hào với bản thân và chưa bao giờ ngại phải tạo dáng chụp ảnh dù là với bộ đồ bơi để lộ những nếp nhăn và cơ thể ở độ tuổi hiếm ai thấy này.

Hành trình trở thành một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội của bà bắt đầu sau mất mát lớn của cuộc đời là sự ra đi của người chồng quá cố.

Khi thấy bà quá đau buồn, cháu trai của bà đã làm mọi cách để giúp bà vui vẻ và yêu đời trở lại. Một ngày nọ, anh đăng những bức ảnh chụp bà thử nhiều kiểu quần áo second-hand lên mạng và nhận được vô số lời khen tích cực. Theo anh, lời khen của cộng đồng mạng đã có ảnh hưởng cực kỳ tích cực và đã trở thành một liệu pháp điều trị cho tâm trạng u buồn của bà.

Hiện nay, bà Licia đã có hơn 220.000 người theo dõi trên Instagram và còn viết hẳn một cuốn sách có tựa đề 'Không có thời gian để buồn' (No time to be sad). Không những thế, bà còn chia sẻ và đưa ra nhiều lời khuyên về cuộc sống với những người theo dõi, những người mà bà gọi là ‘các cháu’ của mình. Khi có người muốn bà đưa ra lời khuyên để sống lâu, bà chỉ nói rất đơn giản, “Hãy ăn những gì mình muốn!”

Licia không phải là cụ bà KOL đầu tiên trên mạng xã hội. Cụ bà Helen Ruth Elam Van Winkle cũng từng trở thành một hiện tượng ở tuổi 85 với phong cách trang điểm và trang phục độc lạ.

Chắt của cụ bà Helen giúp bà lập tài khoản Instagram và những bộ quần áo bà dùng để chụp ảnh cũng là quần áo của chắt. Trong số những người theo dõi tài khoản Instagram của bà có nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna. Năm 2015, số người theo dõi đã vượt cả cột mốc 1 triệu, một con số nhiều người ao ước. Bà Helen còn từng tham dự lễ trao giải MTV Video Music năm 2015 và là diễn viên khách mời của ca sĩ nổi tiếng Miley Cyrus.

Theo thoidai