leftcenterrightdel
 Cụ bà Phil Devitt, 86 tuổi, vui mừng khoe tấm bằng cử nhân trong lễ tốt nghiệp được tổ chức ngày 6/9 - Ảnh: Maxwells Photography

Đại học Maynooth - một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Ireland - mới đây đã vinh danh cụ bà Phil Devitt là “cử nhân đại học cao tuổi nhất Ireland”.

Vào ngày 6/9, cụ bà Devitt đã chính thức chạm được tay vào tấm bằng Cử nhân ngành Nghiên cứu cộng đồng ở tuổi 86 trong niềm vui của người thân, bạn bè và các bạn đồng môn trong khuôn viên của trường. 

 Chia sẻ với truyền thông địa phương, cụ bà Devitt tiết lộ động lực thôi thúc bà nộp hồ sơ theo học đại học là để thoát khỏi cảm giác trống vắng khi chồng bà qua đời cách đây 6 năm.

“Khi chồng tôi qua đời vào tháng 7/2017, tôi như rơi vào trạng thái trầm cảm nặng nề. Và cuối cùng, tôi quyết định ghi danh vào Đại học Maynooth để bản thân được bận rộn, cũng như kết giao thêm những người bạn mới”, cụ bà Devitt nói.

Bài vở và những dự án học thuật đã khiến cho tâm trí của cụ bà Devitt vơi đi phần nào nỗi cô đơn lẻ bạn, nhất là trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

Giáo sư Eeva Leinonen, Chủ tịch Đại học Maynooth, đã bày tỏ lòng kính trọng đối những nỗ lực vượt bậc và thành quả đáng tự hào mà cụ bà Devitt vừa đạt được.

“Tôi rất vui mừng được vinh danh sinh viên Phil Devitt vì thành tích học tập xuất sắc của bà với tấm bằng cử nhân thật xứng đáng. Cụ bà Devitt là tấm gương sáng và là nguồn cảm hứng cho hành trình học tập suốt đời mà tất cả chúng ta có thể theo đuổi”, giáo sư Leinonen phát biểu.

“Thông điệp mà tôi muốn gửi đến mọi người là: Nếu muốn, sẽ có rất nhiều điều mới mẻ để chúng ta có thể học hỏi mỗi ngày. Và tuổi tác không thể ngăn cản chúng ta đến với con đường chinh phục tri thức”, cụ bà Phil Devitt nhắn nhủ.

Theo phụ nữ TPHCM