Cụ bà 80 tuổi lấy đường phố làm nhà.

Tuần trước, người ta thấy cụ Tan Kim Guan đang ngồi bên ngoài một siêu thị, thất thần nhìn vào đám đông đi qua trước mắt. Kế bên đó là một chiếc xe đẩy, chứa toàn bộ gia tài của cụ - một cái áo khoác và vài cái túi. 

Cụ Tan cho biết cụ và chồng, mất năm 2011, mở một quầy bán hàng gần phố Orchard khi họ còn trẻ. Cụ sống với người con gái út trong 9 năm tại căn hộ ở phố Kim Tian, nhưng rồi gia đình con gái sa sút kinh tế. Vì thế, cụ chuyển về sống với một người con gái khác trong một căn hộ thuê. Người phụ nữ này không có tiền, điện thoại hết pin, nhưng những người qua đường tốt bụng đã giúp cụ không bị đói. Dù lang thang trên đường, nhưng chứng minh thư ghi rõ cụ ở địa chỉ trên phố Kim Tian. 

Nhưng khi người con đề nghị gửi mẹ tới trại dưỡng lão, sau khi cô này bị một tai nạn hồi tháng 3 năm nay, cụ Tan đã rời nhà ra đường. "Tôi không muốn mất tự do, vì thế tôi đã chọn sống ở ngoài đường", cụ nói.

Vì cụ Tan muốn sống một mình, nên người con gái út cho biết đã đưa cụ tới một nhà trọ trong khi đang tìm kiếm nơi ở thích hợp hơn cho mẹ. Cô cũng đưa cho mẹ khoản tiền 100 đôla Sing hôm 7/10, trước khi cụ bà bỏ đi. Người mẹ già cho biết cụ hy vọng có một mái nhà trên đầu vì sống ở trên phố khá bất tiện. Tuy nhiên, trả lời trên Chinese evening daily, các con gái của cụ Tan cho biết họ thấy khó sống với mẹ vì tính khí của cụ. Bản thân họ cũng phải chật vật trợ cấp cho cụ với thu nhập thấp của mình. 

                                                                            Theo VNExpress