leftcenterrightdel

Tính đến tháng 3/2019, Tatiana Casiraghi (39 tuổi) có giá trị tài sản ròng hơn 1,7 tỷ USD, theo Forbes. Cùng năm đó, cô được công nhận là công dân giàu nhất Monaco. Theo Fox Business, năm 2019, Monaco có tài sản bình quân đầu người là 2,1 triệu USD. Công quốc này cũng có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới, theo Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG). Ảnh: Pascal Le Segretain/Corbis.

leftcenterrightdel

Tatiana được sinh ra tại thành phố New York (Mỹ) vào năm 1983. Ông nội của cô là Julio Mario Santo Domigo, ông trùm sản xuất bia từng được Forbes vinh danh là người giàu thứ 2 ở Colombia vào năm 2011, với giá trị tài sản ròng là 8,4 tỷ USD. Cùng năm đó, ông qua đời, để lại 1/6 khối tài sản khổng lồ cho cháu gái Tatiana, theo Hello!. Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty.

leftcenterrightdel

Nữ thừa kế từng theo học ở Institut Le Rosey (Thụy Sĩ), một trong những trường nội trú đắt nhất thế giới, với học phí lên đến 130.000 USD/năm. Đây cũng là ngôi trường lâu đời nhất ở Thụy Sĩ. Château du Rosey, một tòa nhà trong khuôn viên trường, được xây dựng vào thế kỷ 14, trong khi trường được thành lập vào năm 1880. Ảnh: WireImage.

leftcenterrightdel
 

Năm 2005, Tatiana nhận bằng cử nhân tại Đại học Mỹ ở London (Anh) trước khi ngôi trường này mất tư cách và đóng cửa vào năm 2007. Cô theo học chuyên ngành truyền thông hình ảnh, tập trung vào nhiếp ảnh. Ảnh: WireImage.

leftcenterrightdel

Tatiana có lẽ được biết đến nhiều nhất với vai trò thành viên hoàng gia Monaco. Cô kết hôn với Andrea Casiraghi, con trai của Vương phi Caroline xứ Hanover, chị gái của Thân vương Albert II, người cai trị Công quốc Monaco. Họ hẹn hò từ năm 2006, một khoảng thời gian dài trước khi làm đám cưới vào năm 2013.

leftcenterrightdel

Vào thời điểm tổ chức hôn lễ, Andrea Casiraghi đứng thứ 2 trong danh sách kế vị ngai vàng. Năm 2014, khi vợ chồng Thân vương Albert II hạ sinh cặp sinh đôi là Công chúa Gabriella và Hoàng tử Jacques, vị trí kế vị của anh lùi xuống hàng thứ 4. Ảnh: Bauer-Griffin.

leftcenterrightdel

Đám cưới của Tatiana và Andrea Casiraghi tổ chức với quy mô nhỏ nhưng đủ khiến giới thượng lưu xôn xao. Theo Vogue, cô dâu mặc một chiếc váy cưới cổ chữ V, tay dài 3/4 đến từ thương hiệu cao cấp Italy Missoni và đi xăng đan bệt màu bạc. Danh sách khách mời đám cưới bao gồm nhiều tên tuổi đình đám, như nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld, các thành viên gia đình Missoni, người thừa kế ngành vận tải biển Hy Lạp Eugenie Niarchos, theo Hello!. Ảnh: Bauer-Griffin.

leftcenterrightdel

Đám cưới hoàng gia diễn ra chỉ vài tháng sau khi Tatiana hạ sinh con trai đầu lòng, Alexandre Andrea Stefano Casiraghi. Ban đầu, con trai của cặp đôi không được xếp vào hàng kế vị của hoàng gia Monaco do chào đời trước khi đám cưới tiến hành.

leftcenterrightdel

Theo Hiến pháp của Công quốc Monaco, những người thừa kế hợp pháp phải có quan hệ huyết thống với người cai trị, và cha mẹ của họ phải kết hôn.Tuy nhiên, không lâu sau khi Tatiana và Andrea Casiraghi cử hành hôn lễ con trai của họ được đưa vào danh sách kế vị ngai vàng ở vị trí thứ 5.

leftcenterrightdel

Sau này, Tatiana và Andrea Casiraghi có thêm hai đứa con, bao gồm con gái India (7 tuổi) và con trai Maximilian Rainier (4 tuổi). Trong đó, con trai út được đặt tên theo cụ ngoại là cố Thân vương Rainier III. Ảnh: WireImage.

leftcenterrightdel

Hầu hết lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của Tatiana đều xoay quanh lĩnh vực thời trang. Cô đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thời trang. Trước đây, cô từng giữ một vị trí tại nhà mốt Aeffe ở New York (Mỹ) dưới quyền giám đốc sáng tạo Giovanni Biancho. Cô cũng từng làm việc tại Vanity Fair. Ảnh: WireImage.

leftcenterrightdel

Tỷ phú 39 tuổi (áo đỏ) thường xuyên xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Paris và ngồi ở hàng ghế đầu trong các buổi trình diễn của Chanel, Christian Dior và Valentino. Cô có có mối quan hệ thân thiết với Margherita Missoni, nữ thừa kế hãng thời trang Missoni. Cả hai được nhìn thấy tham dự cùng nhau nhiều buổi trình diễn thời trang và sự kiện trong ngành. Ảnh: WireImage.

Theo zingnews