Theo cuốn tiểu sử Catherine, Công nương xứ Wales sắp được phát hành của nhà báo Robert Jobson, Vua Charles (75 tuổi) đã "nêu lên mối quan ngại" với Hoàng tử William (42 tuổi) về việc anh sử dụng trực thăng chở Kate Middleton và các con: Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis, điều này đã gây ra bất đồng căng thẳng giữa hai người.

leftcenterrightdel
 Vua Charles và Hoàng tử William từng bất đồng quan điểm

Tờ The Daily Mail đưa tin, trong một đoạn trích từ cuốn sách của Jobson, Vua Charles nêu lên nỗi lo của mình về vấn đề này sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 2.2024.

Cuốn sách mới này khẳng định rằng nhà vua thậm chí còn trao cho phi công giàu kinh nghiệm William "một văn bản chính thức thừa nhận những rủi ro liên quan và chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình" trong bối cảnh xung đột.
Mối lo ngại của Vua Charles cũng giống như nỗi lo của người mẹ quá cố của ông - Nữ hoàng Elizabeth - người trước đây đã yêu cầu William không bay cùng gia đình trên trực thăng từ Cung điện Kensington đến nơi ở cũ là Anmer Hall ở Norfolk, một hành trình dài 185 km, theo Jobson.

Nữ hoàng Elizabeth "không hề giữ im lặng" về quan điểm của mình, một phụ tá chia sẻ trong cuốn sách, sau khi bị ám ảnh bởi vụ tai nạn trực thăng năm 1967 khiến cơ trưởng chuyến bay của bà thiệt mạng.

Cung điện Buckingham không bình luận về các cuộc trò chuyện riêng tư hoặc quan điểm của nhà vua, nhưng họ cân nhắc đến sự an toàn và an ninh của người khác khi quyết định phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho gia đình hoàng gia.

leftcenterrightdel
 Gia đình Hoàng tử William

Ở những phần khác trong cuốn sách, Kate Middleton (42 tuổi) hiện đang trong quá trình điều trị ung thư, được ca ngợi là có "ảnh hưởng" đối với William - đặc biệt là khi nói đến căng thẳng giữa hoàng tử và cha anh.

Một nguồn tin nói với Jobson rằng Kate "là người luôn cố gắng nhìn nhận cả hai mặt của mọi bất đồng" và là người "trưởng thành về mặt cảm xúc" trong mối quan hệ của họ.

Vua Charles cũng đánh giá cao tác động tích cực của Kate đối với con trai cả của ông, theo cuốn sách. "Tôi nghĩ rằng nhà vua hiểu Catherine là người có ảnh hưởng tốt đến toàn bộ gia đình. Ông ấy yêu và thực sự trân trọng mọi thứ cô ấy làm", một cận thần cho biết. Cuốn Catherine, Công nương xứ Wales sẽ được phát hành vào ngày 6.8.

Theo Thanh niên