Có thể kể vai nữ sinh viên Marianne luôn cô độc, đắm chìm trong thế giới của riêng mình vì thường xuyên bị mẹ và anh trai bạo hành trong phim Normal people (Người bình thường); cô gái thị thành Noa có cuộc sống khá tách biệt với xã hội, không có liên kết với gia đình trong Fresh (Cuộc hẹn kinh hoàng). Trong Where the crawdads sing (Xa ngoài khơi kia loài tôm hát), Daisy Edgar-Jones thủ vai cô bé Kya Clark chịu nhiều vết thương tuổi thơ, một mình dựa vào đầm lầy để sinh tồn từ nhỏ đến lớn; ở Twisters (Lốc xoáy tử thần) là cô nhân viên văn phòng có biệt tài săn lốc xoáy Kate sống cô độc một thời gian dài vì trót làm 3 người bạn mất mạng do một lần dự báo sai.

Trên màn ảnh, khán giả luôn thấy cô vào vai những con người bị cô lập, quá khứ chịu nhiều đau thương. Từng giữ vai chính trong nhiều tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh, nhưng việc được chọn đóng chính trong bộ phim Twisters trị giá 200 triệu USD - kinh phí “khủng” nhất năm nay - khẳng định sức hút tên tuổi của Daisy Edgar-Jones.

leftcenterrightdel
 Daisy Edgar-Jones trong phim Lốc xoáy tử thần

Đạo diễn Lee Isaac Chung nhắm Daisy Edgar-Jones vào vai Kate sau khi xem Normal people. Còn Lee Isaac Chung nằm trong danh sách các đạo diễn yêu thích của Daisy Edgar-Jones sau khi cô xem xong Minari (Khát vọng đổi đời). Quá trình quay phim diễn ra ở Oklahoma trong mùa lốc xoáy và dù cơn lốc xoáy trên màn ảnh được thực hiện với các hiệu ứng đặc biệt, dàn diễn viên cũng chứng kiến một số hiện tượng thời tiết khắc nghiệt trong đời thực. “Có một ngày quay phim, họ đổ một lượng nước lớn lên chúng tôi vì có cảnh tháp nước đổ xuống và chúng tôi thực sự đã bị hất văng ra sau. Cảnh trong rạp chiếu phim, đèn chùm rơi xuống, vỡ tan và họ đã làm điều đó thật sự” - Daisy Edgar-Jones nói.

Trên màn ảnh, Daisy Edgar-Jones hay sắm vai những người cô độc. Ngoài đời, cô cũng có thói quen đắm mình trong thế giới tưởng tượng hoặc quan sát kỹ những người lớn xung quanh mình, vì bản thân là con một. Cô giải thích: “Bạn học cách cư xử với người lớn ngay từ khi còn nhỏ, bởi vì bạn không ngồi cùng bàn với trẻ con mà bạn ngồi cùng với người lớn, im lặng và lắng nghe”.

Cô lớn lên trong một gia đình có mẹ là biên tập viên phim truyền hình và cha là giám đốc kênh truyền hình Sky Arts. Khi còn nhỏ, Daisy Edgar-Jones đã tò mò về đời sống nội tâm của người khác và diễn xuất cho cô cơ hội khám phá điều đó. Lúc 7 tuổi, cô được chọn vào vai Anne Boleyn trong một vở kịch ở trường và cha mẹ cô bị sốc khi thấy đứa con gái ngoan ngoãn, dè dặt của họ lại thể hiện xuất sắc nhân vật một người vợ giận dữ, nổi cơn thịnh nộ với vua Henry VIII. Họ bắt đầu coi trọng tình yêu diễn xuất của con.

Cô có buổi thử vai chuyên nghiệp đầu tiên ở tuổi 15 cho nhà hát Tuổi trẻ Quốc gia với đoạn độc thoại trong vở Romeo và Juliet. Để có tiền theo đuổi đam mê, Daisy Edgar-Jones không học đại học. Thay vào đó, cô nhận những công việc lặt vặt như nhân viên pha chế và bồi bàn. Cô đi lên từ những vai diễn nhỏ trong các phim truyền hình để rồi vụt sáng với vai diễn Marianne trong Normal people - bộ phim thu hút hơn 16 triệu người xem trên toàn cầu, 88% bài bình luận tích cực trên trang Rotten Tomatoes.

Theo phụ nữ TPHCM