leftcenterrightdel
‘Sinh viên’ trường Madison College Sarah Wells nhận bằng tốt nghiệp trung học vào ngày 23/5 vừa qua. 

Thống kê của Mỹ cho thấy ước tính trong số học sinh bỏ học cấp 3 chỉ có 2% quay lại học tiếp để lấy bằng. Bà Sarah Wells là một trong số đó.

Rất nhiều thành viên gia đình và bạn bè đã đến dự lễ tốt nghiệp của cụ bà Wells ở trường Madison College. Bà Wells chia sẻ, chính sự ủng hộ không ngừng nghỉ của con gái Mary đã giúp mẹ có được bằng tốt nghiệp trung học.

Con gái Mary nói: “Tôi không biết chúng tôi đã đập tay với nhau bao nhiêu lần vì mẹ đã làm điều đó. Gia đình chúng tôi vô cùng tự hào về thành tích của bà và bà sẽ nhận được sự cổ vũ lớn nhất từ trước đến nay từ gia đình”.

Sarah Wells sinh năm 1932 và chuyển đến thành phố Madison vào năm 1949. Ở tuổi 16, bà cảm thấy buộc phải nghỉ học để phụ giúp mẹ làm đầu bếp tại một ngôi nhà nữ sinh trên phố Langdon. 

Khi thấy bà bỏ học thường xuyên, hiệu trưởng đã bảo Wells ở lại nói chuyện sau giờ học. Bà đã bỏ đi và không bao giờ quay lại trường.

Mặc dù cụ bà Wells phải vật lộn với căn bệnh hen suyễn nặng trong những năm đi học và luôn tận tâm giúp đỡ gia đình nhưng mục tiêu học tập của bà không bao giờ giảm sút.

Năm ngoái, Wells đã gặp Giáo sư Sandra Adell của trường Madison College tại một hội thảo. Giáo sư Adell đã khuyến khích bà theo đuổi mục tiêu của mình. Wells nói: “Cô ấy nói với tôi rằng không bao giờ là quá muộn để học và điều đó đã thúc đẩy tôi”.

Con gái Marry chia sẻ: “Mẹ tôi luôn đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của mình. Học tập luôn là điều bà ấy muốn làm và tôi muốn giúp bà làm điều đó”.

Cụ bà Wells đăng ký vào các lớp của Đại học Madison vào mùa xuân năm 2023. "Bà Wells và con gái đã đích thân đến gặp tôi và bạn có thể thấy rằng cả hai đều rất có động lực ngay từ đầu. Tôi được truyền cảm hứng từ quyết tâm của bà Wells và rất vui được hỗ trợ bà trong suốt quá trình này”, Giáo sư Adell nói.

Chương trình GED (Chứng chỉ Phát triển Giáo dục Tổng quát) và HSED (Bằng tương đương trung học) của Madison College mà bà Wells tham gia giúp học sinh đạt được bằng cấp thông qua các nguồn lực dạy kèm, hỗ trợ sức khỏe tâm thần và các dịch vụ tài chính.

leftcenterrightdel
Bà Wells trở thành một trong những học viên cao tuổi nhất nhận bằng tốt nghiệp. 

 Vào thứ Ba và thứ Tư hàng tuần, cụ bà Wells tham gia các lớp học Toán và Khoa học trong 4 giờ mỗi ngày. Bà đặc biệt nhớ Lý thuyết Big Bang.

“Mẹ tôi đã nghỉ học 76 năm, các giáo viên có thể đồng cảm với bà ấy và truyền đạt những bài học theo cách mà bà có thể dễ dàng hiểu được”, con gái Mary Wells nói.

Ngay cả khi đã bước sang thập kỷ thứ 9 của cuộc đời, Sarah Wells chia sẻ rằng bà vẫn thường ngạc nhiên khi những người bằng nửa tuổi bà nói rằng đã quá muộn để hoàn thành một mục trong danh sách việc cần làm. “Khả năng của mỗi người là vô tận”, bà nói.

 “Tôi hạnh phúc và hài lòng với chính mình. Tôi hy vọng câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho những người khác tiếp tục học tập. Tôi muốn tham gia một khóa học về Thực vật học để tìm hiểu thêm về khoa học thực vật. Tôi không biết mình có thể đi đâu khác, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi có thể làm được điều gì đó khác”.

Sarah Wells dự định ăn mừng thành tích của mình bằng cách mua một chiếc khung đẹp cho tấm bằng tốt nghiệp và treo nó ở vị trí danh dự bên cạnh ảnh của mẹ bà. 

Theo vietnamnet