leftcenterrightdel
Shoko Miyata. (Ảnh: Kyodo) 

Truyền thông Nhật Bản cho biết Shoko Miyata, Đội trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Nhật Bản tham dự Olympic Paris 2024, vừa phải "chia tay sớm" các đồng đội do bị cáo buộc hút thuốc.

Theo một số nguồn tin, Miyata đã rời trại huấn luyện tại Monaco. Hiện chưa rõ cô có tham dự kỳ thế vận hội sắp tới tại Paris hay không.

Hiệp hội Thể dục dụng cụ Nhật Bản đang điều tra Miyata để xác định xem nữ vận động viên này có vi phạm quy định hay không.

Theo luật pháp Nhật Bản, hút thuốc là bất hợp pháp đối với bất kỳ ai dưới 20 tuổi trong khi Miyata hiện mới 19 tuổi.

Miyata đã vắng mặt trong buổi tập luyện của Nhật Bản ngày 17/7 và một quan chức của Hiệp hội Thể dục dụng cụ Nhật Bản cũng xác nhận vận động viên này không tham gia buổi tập "vì một số lý do nhất định."

Các quan chức Olympic Nhật Bản dự kiến tổ chức họp báo tại Tokyo chiều 19/7 về vấn đề trên.

Khả năng vắng mặt của Miyata sẽ là một tổn thất lớn cho đội tuyển đang hướng tới mục tiêu giành huy chương đồng đội Olympic lần đầu tiên kể từ Olympic Tokyo 1964.

Miyata từng giành huy chương đồng ở nội dung cầu thăng bằng và đứng thứ 8 ở nội dung toàn năng tại giải vô địch thế giới đầu tiên cô tham gia vào năm 2022.

Cô gái đến từ Kyoto đã giành chức vô địch quốc gia đầu tiên vào tháng 4/2024 và giành Cúp NHK lần thứ 3 liên tiếp vào tháng 5/2024, để giành tấm vé tham dự Thế vận hội đầu tiên trong sự nghiệp./.

Theo vietnamplus