Bà Lynne Ryan cùng bạn chèo thuyền ngắm vịnh Lan Hạ

Thông tin với 
Thanh Niên, đại diện Sở Du lịch Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa đón bà Lynne Ryan cùng một người bạn đi thăm vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng.
Bà Lynne Ryan (quốc tịch Úc) chính là người đã phản ánh về chuyến du lịch ác mộng, được cho là tại vịnh Hạ Long trên tàu Hoàng Phương 16 trên Facebook cá nhân vào tháng 5.2018. Cụ thể, Lynne Ryan đã rất hào hứng khi được nhìn thấy hình ảnh của một chiếc tàu du lịch sang trọng tại vịnh Hạ Long, Quảng Ninh trên quảng cáo. Vì thế, nhóm bạn của Lynne (gồm 6 người) đã quyết định đặt một chuyến hành trình tại vịnh Hạ Long với một đại lý du lịch địa phương.
Theo Lynne Ryan, mỗi người trong nhóm đã trả 100 đô la cho trải nghiệm hai ngày. Tuy nhiên, thực tế của chuyến hành trình là hoàn toàn trái ngược với những gì nhóm bạn Lynne đã thấy trên cuốn quảng cáo. Lynne đã rất kinh hoàng bởi những gì cô và các bạn đã thấy và trải nghiệm trên tàu Hoàng Phương 16 (biển kiểm soát HP4686). Lynne đã viết: “Một chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long. Phòng đầu tiên của chúng tôi có hai giường, cách nhau khoảng 20 cm. Cứng như đá. Còn phòng tắm khi rửa tay nước sẽ chảy vào chân vì ống nước bị hỏng. Đã thế trong phòng ngủ thì có chuột và gián, máy lạnh không hoạt động, nhà vệ sinh thì bị tắc nghẽn".
Lần thăm Việt Nam này khiến bà Lynne Ryan rất vui

Chia sẻ của bà Lynne Ryan được một số tờ báo nước ngoài dẫn lại và gây xôn xao dư luận. Tổng cục 
Du lịch Việt Nam sau đó đã xin lỗi và có lời mời bà Lynne Ryan quay lại trải nghiệm du lịch Việt Nam miễn phí. Ngày 18.7 vừa qua, bà Lynne Ryan đã quay lại Hà Nội cùng một người bạn. Sau khi nghỉ 1 đêm ở Hà Nội, bà Lynne Ryan đã đi thăm Ninh Bình vào ngày 19.7. Sáng 20.7, bà Lynne Ryan và bạn đã đến Hải Phòng để đi tham quan vịnh Lan Hạ.

Khi đến thăm Ninh Bình, bà Lynne Ryan và bạn đã đi thăm chùa Bái Đính và Khu du lịch Tràng An. Lynne Ryan chia sẻ: “Cảnh đẹp và chúng tôi đã được chèo thuyền qua 4 hang động và may mắn là chúng tôi không gặp mưa. Đây là một ngày tuyệt vời". Trong khi đó bà Louise Ellings, bạn của Lynne Ryan chia sẻ: “Một ngày tuyệt vời tại chùa Bái Đính. Chúng tôi đã có một bữa trưa tuyệt đẹp tại nhà hàng của một người có tên là Dũng. Thật là một ngày tuyệt vời, hạnh phúc".

Lynne Ryan đặc biệt xúc động khi đi thăm vịnh Lan Hạ bằng du thuyền Era Cruises. Lynne Ryan cho biết có một số nhà báo và nhiếp ảnh gia đi cùng mình. "Chúng tôi đã được tặng hoa và cảm thấy như những người nổi tiếng. Du thuyền thật tuyệt vời. Thức ăn thật tuyệt vời, thực ra mọi thứ đều tuyệt vời". Lynne Ryan chia sẻ.

Lynne Ryan hạnh phúc với chuyến trở lại Việt Nam của mình

Chia sẻ về chuyến đi này, bà Lynne Ryan rất vui và cho biết sẽ quay lại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của vợ chồng mình. "Rất cảm ơn chính phủ Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội để trải nghiệm theo cách mà nó nên được thực hiện", du khách người Úc chia sẻ.

                                                                                                                                                                                                                                       Theo Thanh Niên