Zorreguieta bế công chúa Ariane trong bức ảnh chụp năm 2007

Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander và hoàng hậu Máxima đang bay tới thủ đô Bueno Aires của Argentina sau khi được tin Inés Zorreguieta, 33 tuổi, em gái út của Hoàng hậu, đột tử trong căn hộ ở thành phố này hôm 6/6, theo AP.

Zorreguieta rất thân thiết với chị gái Máxima và từng làm phù dâu trong đám cưới hoàng gia năm 2002, khi Willem-Alexander vẫn còn là thái tử. Cô cũng là mẹ đỡ đầu cho con gái út của cặp đôi hoàng gia, công chúa Ariane, 11 tuổi.

Hoàng gia Hà Lan cho biết hoàng hậu, vốn là người Argentina, "rất sốc và đau buồn" trước cái chết của em gái. Ngoài Zorreguieta, Máxima, 47 tuổi, còn có hai anh em trai là Martin và Juan, cùng ba chị em gái cùng cha khác mẹ là Maria, Dolores và Ángeles.

"Cái chết đột ngột của em gái hoàng hậu Máxima là một cú sốc lớn. Đó là nỗi đau không gì sánh được đối với những người ở lại. Bằng tất cả sự chân thành, chúng tôi chia sẻ với hoàng hậu và gia đình bà. Tôi mong tất cả họ đủ mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua mất mát lớn này",Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói.

Truyền thông Argentina và Hà Lan nói rằng Zorreguieta đã tự sát. Một phát ngôn viên của chính phủ Hà Lan cũng nói với đài truyền hình NOS rằng dường như Zorreguieta tự tìm đến cái chết.

Zorreguieta là một nhà tâm lý học làm việc về chính sách xã hội tại văn phòng Tổng thống Argentina Mauricio Macri. Cô cũng từng làm việc cho Bộ Phát triển xã hội ở Buenos Aires và tại một văn phòng của Liên Hợp Quốc ở Panama.

Cha cô, Jorge Horacio Zorreguieta, từng là bộ trưởng nông nghiệp dưới chế độ độc tài Argentina, qua đời năm ngoái tại Buenos Aires ở tuổi 89. Quá khứ của ông gây ra một số tranh cãi ở Hà Lan, và thúc đẩy một cuộc tranh luận trong quốc hội Hà Lan trước khi con gái ông kết hôn với thái tử Willem-Alexander.

Theo VNExpress