leftcenterrightdel
 Nhiều bà mẹ ở Anh phải từ bỏ công việc vì gia đình

Giám đốc điều hành Hiệp hội Fawcett Jemima Olchawski cho biết, những “quan điểm lỗi thời và độc hại về việc làm mẹ” đang cản trở phụ nữ. Ngoài ra, việc khó sắp xếp công việc và thuê dịch vụ chăm sóc trẻ em với chi phí hợp lý, cũng là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ chọn phương án nghỉ việc.

Cuộc khảo sát với 3.000 phụ huynh đang đi làm có con học mẫu giáo, cho thấy cứ 5 bà mẹ thì có 1 người đã cân nhắc việc nghỉ việc vì những khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái. Cứ 10 người thì có 1 người nộp đơn vì điều này, con số này tăng lên 13% ở những bà mẹ đơn thân.

Có rất quá nhiều phụ nữ cũng đã bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp để có thời gian dành cho gia đình. Do đó, các chuyên gia cho biết các doanh nghiệp cần thực hiện những biện pháp thiết thực để hỗ trợ phụ nữ.

Bên cạnh những bà mẹ nghỉ việc, cuộc thăm dò cũng tiết lộ rằng ba trong số bốn bậc cha mẹ đang đi làm đã phải nghỉ phép không lương vì trách nhiệm chăm sóc con cái, tỉ lệ này cao hơn đối với những bà mẹ đơn thân.

Trước thực trạng đáng báo động, chính phủ Anh cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện khoản đầu tư lớn nhất vào việc chăm sóc trẻ em trong lịch sử nước Anh, cung cấp 30 giờ chăm sóc trẻ một tuần cho các bậc cha mẹ đang đi làm, có con từ 9 tháng tuổi cho đến khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo”.

Theo phụ nữ TPHCM