Roxane bế con trong khi giảng bài. Ảnh: Roxane Geronimo-Manguera.

Ngày 28/9, Roxane rơi vào tình huống khó xử khi không ai trông con gái để đi làm. Thông thường mẹ cô sẽ trông cháu, nhưng hôm ấy bà nhập viện. Chồng cô, Mar Chan, cũng là giáo viên nên không thể bỏ lỡ buổi dạy.

Roxane cho biết có thể xin nghỉ làm ở nhà trông con và giao bài tập thông qua mạng Internet, nhưng cô không muốn làm học sinh thất vọng. Vì vậy, cô mang con đến lớp.

Khi Roxane bế bé Atarah bước vào lớp, học sinh ngạc nhiên, sau đó tỏ ra thích thú với em bé và thông cảm với cô giáo. Đây là lần đầu tiên các em chứng kiến hình ảnh đời thường của giáo viên, cảm động trước tinh thần trách nhiệm đối với công việc của cô.

Ban đầu, Roxane cho con gái ngồi cạnh học sinh nhưng bé sợ hãi với người lạ nên cô đành phải bế. Dù khó khăn vì vừa phải chăm con vừa phải giảng bài, Roxane không quên nhắc nhở học sinh: "Làm cha mẹ là chuyện cực kỳ khó khăn, vì thế các em hãy tập trung cho việc học tập trước nhé!".

Cô Roxane quyết định chia sẻ câu chuyện lên Facebook với mong muốn truyền cảm hứng cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. "Cân bằng giữa công việc và gia đình luôn khó khăn với phụ nữ, nhưng tôi mong qua câu chuyện của mình, mọi người sẽ thấy lạc quan, mạnh mẽ đối mặt với hoàn cảnh", Roxane nói.

Bài đăng của cô nhận được sự quan tâm của cộng đồng với hơn 1.000 lượt thích và 200 lượt chia sẻ. Nhiều người khen ngợi Roxane là giáo viên có tinh thần trách nhiệm, luôn nghĩ đến học sinh. Một số khác chia sẻ từng trải qua điều tương tự và đồng cảm với khó khăn của cô giáo.

"Tôi từng phải đưa con đến chỗ làm như bạn, điều này thật vất vả với phụ nữ chúng ta. Tôi hy vọng mọi người đọc được bài viết này sẽ cảm thông và chia sẻ với gánh nặng gia đình của những người phụ nữ", một người bình luận.

Theo vnexpress