cong chua thai lan anh 1

Công chúaRajasarini Siribajra(1978) vàSirivannavari Nariratana(1987) là con gái của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Cả hai đều được lòng dân chúng Thái bởi trí tuệ, sự nghiệp thành công.

cong chua thai lan anh 2

Người em Sirivannavari Nariratana là nhân vật hoàng gia nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng xứ chùa Vàng. Không theo đuổi sự nghiệp chính trị, Công chúa Sirivannavari đam mê thiết kế thời trang và kinh doanh thương hiệu riêng Ảnh:Post Today.

cong chua thai lan anh 7

Cô từng giành HCV môn cầu lông nội dung đồng đội, ở SEA Games 2005. Những lần sau, công chúa tham gia với tư cách vận động viên cưỡi ngựa. Ảnh:Todd Anthony.

cong chua thai lan anh 10

Trái ngược với người em, Công chúa Rajasarin đi theo con đường ngoại giao, đóng góp cho các hoạt động cộng đồng ở Thái Lan và quốc tế. Hình ảnh của hai chị em cũng có sự tương phản khi Công chúa Rajasarin thường xuất hiện trong các trang phục thanh lịch, nền nã. Ảnh:AP.

cong chua thai lan anh 13

Năm 2008, Công chúa Rajasarin được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Woman). Năm 2012, cô làm đại diện thường trực của Thái Lan tại Liên Hợp Quốc, trước khi được bổ nhiệm làm đại sứ tại Áo, nhiệm kỳ 2 năm (2012-2014). Ảnh:SCMP.

Theo Zing