Viru Nikah Terinsip cho biết trong video xin lỗi rằng cô sẽ khiêm tốn chấp nhận việc danh hiệu cuộc thi sắc đẹp của mình bị thu hồi. Ảnh: Facebook/ViruNikahTerinisip
Viru Nikah Terinsip nói cô chấp nhận việc bị thu hồi danh hiệu - Ảnh: Facebook/ViruNikahTerinisip

Viru Nikah Terinsip, người chiến thắng cuộc thi Unduk Ngadau Johor năm ngoái, bị Hiệp hội văn hóa Kadazandusun Malaysia (KDCA) tước danh hiệu, dù cô đã xin lỗi công khai qua một video dài 53 giây đăng trên tài khoản cá nhân.

Trước đó, Viru đăng lên mạng xã hội video về kỳ nghỉ của cô ở Thái Lan. Trong video, cô đang đáp lại một số điệu nhảy khêu gợi của nam giới.

Chủ tịch KDCA Joseph Pairin Kitingan cho biết đây là hành vi không thể chấp nhận đối với một nữ hoàng sắc đẹp, được cho là đại diện linh hồn của Huminodun, một thiếu nữ trong thần thoại của dân tộc Dusun ở bang Sabah, người nổi tiếng với vẻ đẹp và trí tuệ.

“Chúng tôi biết rằng Viru đã có kỳ nghỉ riêng tư bên gia đình. Và trong kỳ nghỉ có thể làm điều gì đó. Nhưng nếu đoạn clip không được chia sẻ, thì sẽ không ai biết về hành động của cô” - ông nói.

Viru Nikah Terinsip
Viru Nikah Terinsip lúc đăng quang

BTC cuộc thi cho rằng, nếu cô là một người bình thường, thì những hình ảnh mà cô chia sẻ sẽ không thành vấn đề. Nhưng vì cô là hoa hậu, nên có rất nhiều phản ứng trái chiều.

"KDCA không muốn trở thành mục tiêu và thu hút sự chú ý không cần thiết. Chúng tôi hy vọng Viru Nikah Terinsip sẽ chấp nhận quyết định này. Điều này như một lời cảnh báo cho tất cả thí sinh tham gia cuộc thi Unduk Ngadau Johor, để không ai mắc sai lầm” - ông Joseph nói.

Cuộc thi sắc đẹp Unduk Ngadau Johor là một trong những điểm nổi bật của lễ hội thu hoạch Kaamatan ở Sabah.

Viru là một nhà sáng tạo nội dung và doanh nhân nổi tiếng. Trong video xin lỗi, cô nói sẽ chấp nhận bị thu hồi danh hiệu. Cô xin lỗi vì đã bất cẩn đăng đoạn phim bị cho là xúc phạm:

"Tôi biết ơn tất cả những lời động viên từ cư dân mạng. Quan trọng nhất, xin hãy để gia đình và bạn bè tôi đứng ngoài vụ việc này vì họ không liên quan. Bạn có chấp nhận lời giải thích của tôi hay không là tùy bạn, nhưng điều này xuất phát từ trái tim tôi. Cám ơn vì đã lắng nghe".

Theo phụ nữ TPHCM