Tham gia talk show hôm 8/3 ở quê nhà Venezuela, Alyz kể tìm đến rượu, ma túy vì gặp áp lực trong thời gian đương nhiệm hoa hậu. "Tôi ước rằng không chiến thắng cuộc thi. Tôi quá mệt mỏi", cô nói. Sau đăng quang, Alyz sống tại căn hộ ở New York (Mỹ) trong tình trạng không tiền, không người thân. Có lần cô phải đi bộ hơn hai giờ đồng hồ về nhà vì không có nổi 2,75 USD (khoảng 64.000 đồng) đi tàu điện ngầm. Cuộc sống khó khăn khiến hoa hậu lún sâu vào nghiện ngập.

Alyz Henrich nói từng suýt chết trong bệnh viện do sốc thuốc, hôn mê ba ngày. "Khoảnh khắc đen tối đó suýt đánh đổi bằng cả mạng sống", cô kể. Sau đó, cô tìm đến trung tâm y tế để cai nghiện. Hiện sức khỏe của Alyz Henrich tốt. Cô tập yoga và thiền để rèn luyện thân thể và thanh lọc tâm hồn.

Alyz Henrich giữ gìn vóc dáng bằng yoga và thiền. Ảnh: Instagram.

Alyz Henrich giữ gìn vóc dáng bằng yoga và thiền. Ảnh:Instagram.

Sau khi chương trình phát sóng, Alyz viết trên Instagram: "Tôi kể câu chuyện của mình để truyền cảm hứng tới những cô gái trẻ đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Khi mọi thứ sụp đổ trước mắt, chúng ta vẫn có thể sống, hiện diện trên thế gian này. Vì vậy, hãy vượt qua nó bởi chúng ta chỉ được sống một lần trên đời". Bên dưới bài đăng, người hâm mộ chúc mừng hoa hậu vượt qua khoảng thời gian khó khăn, tìm lại niềm vui. Cô từ chức Giám đốc quốc gia Miss Earth Venezuela - đảm nhận từ năm 2016 - hồi tháng 2 để tập trung công việc riêng.

Alyz Henrich sinh năm 1990 tại thị trấn Los Taques, bán đảo Paraguana, bang Falcon, Venezuela. Năm 14 tuổi, cô chuyển tới thành phố Maracaibo để nghiên cứu về truyền thông xã hội và được một công ty người mẫu phát hiện. Tại Miss Earth 2013, ngoài danh hiệu cao nhất, Alyz giành huy chương vàng trong đêm thi váy dạ hội và huy chương đồng phần thi áo tắm. Khi ấy, cô cao 1,76 m, số đo ba vòng 90-60-92 cm. 

Khoảnh khắc Alyz Henrich đăng quang Miss Earth 2013. Ảnh: Facebook.

Khoảnh khắc Alyz Henrich đăng quang Miss Earth 2013. Ảnh:Facebook.

 

Theo vnexpress