leftcenterrightdel
Matilda Djerf (25 tuổi, đến từ thị trấn Borås, Thụy Điển) là nữ doanh nhân có hơn 1,2 triệu và 2,7 triệu người theo dõi lần lượt trên TikTok và Instagram. Thời niên thiếu, cô từng là nhân viên bán cá. Năm 2019, cô thành lập thương hiệu thời trang Djerf Avenue cùng với Rasmus Johansson, bạn trai hẹn hò từ hồi học chung cấp 3 của mình. Ảnh: Loulou d’Aki/New York Times 

 

leftcenterrightdel
Nhờ biết cách tận dụng sự nổi tiếng của mình, nhãn hàng của Djerf nhanh chóng trở thành một đế chế kinh doanh phát triển nhanh chóng với doanh thu dự kiến 22 triệu USD trong năm nay, tăng từ 8 triệu USD năm 2021, theo New York Times. Ảnh: Loulou d’Aki/New York Times 

 

leftcenterrightdel
Cuối năm 2019, Djerf nhận ra cô không muốn cộng tác với các nhãn hàng. Thay vào đó, cô muốn xây dựng và quản lý thương hiệu của mình. Tháng 12 cùng năm, cô đã tung ra một đợt bán 9 mẫu thiết kế mà cô cảm thấy chưa có trong tủ quần áo của mình. Bộ sưu tập được bán hết chỉ trong một đêm. Ảnh: @matildadjerf 

 

leftcenterrightdel
Sau gần 3 năm trôi qua, hiện Djerf Avenue sản xuất khoảng 10 lần/năm, với một kho hậu cần mới được thiết lập tại Mỹ vào mùa thu này nhằm phục vụ thị trường lớn nhất của nhãn hàng một cách tốt hơn. Đặc biệt, thương hiệu không có đợt khuyến mãi hay giảm giá nào. 90% công ty thuộc sở hữu chung của cặp Djerf và Johansson. Họ bán 10% cổ phần còn lại cho một nhà đầu tư thiên thần hồi tháng 4. Ảnh: Loulou d’Aki/New York Times 

 

leftcenterrightdel
“Điều tôi muốn là mang đến cho mọi người những thiết kế đơn giản và thoải mái, để họ có thể mặc đi mặc lại hoặc tạo kiểu theo nhiều cách trong nhiều năm. Hơn nữa, đây là thương hiệu thời trang chào đón mọi người, mọi kích cỡ hình dáng cơ thể”, Djerf chia sẻ với New York Times. Các bộ sưu tập thời trang của thương hiệu đủ kích cỡ từ XXS đến XXXL. Ảnh: @matildadjerf 

 

leftcenterrightdel
Bằng cách mua quần áo do Djerf thiết kế và mô phỏng lối sống của cô ấy, ngày càng nhiều khách hàng tin rằng họ có thể trở thành giống như sao mạng này. Djerf cho biết một số khách hàng đã đăng ký trở thành người mẫu chụp lookbook cho cửa hàng. Cô gọi họ là những “thiên thần Djerf”. Ảnh: @matildadjerf 

 

leftcenterrightdel
Ngoài công việc kinh doanh, Djerf đã truyền cảm hứng cho vô số clip TikTok hướng dẫn cách tạo kiểu tóc bồng bềnh như cô. Tính đến tháng 10, có 13,8 tỷ video xuất hiện nếu tìm từ khóa “Tóc của Matilda Djerf” trên nền tảng. Tên của cô được dùng làm hashtag trên Instagram 156 triệu lần. Cô cũng nổi lên như một gương mặt đại diện xu hướng thời trang Gen Z như “cottagecore,” “coastal grandmother” và “clean girl”, dù bản thân không cố gắng trở thành chúng. Ảnh: @matildadjerf 

 

leftcenterrightdel
Khả năng dự báo xu hướng của cô gái 25 tuổi cũng thu hút rộng rãi sự chú ý của các phương tiện truyền thông. Tháng 9, tạp chí The Cut ghi nhận Djerf là một phần lý do khiến các đôi giày bệt dáng ballet phổ biến trở lại. Một tháng trước đó, tạp chí Elle mô tả sao mạng này là hiện thân của phong cách thẩm mỹ Scandinavian thanh thuần. Ảnh: @matildadjerf 

 

leftcenterrightdel
Djerf thường dành khoảng 11 giờ/ngày để làm việc tại cửa hàng quần áo, sau đó thêm một giờ để tạo nội dung và một giờ nữa để trả lời tin nhắn từ những người theo dõi. Cô không có kế hoạch chi tiết nào về cách tự vận hành mọi thứ, mà chỉ đơn giản muốn làm cho thế giới cảm thấy thoải mái và ủng hộ hơn. Ảnh: @matildadjerf 

Theo Zingnews