Chloe, 21 tuổi, sống ở Ireland, bắt đầu gây dựng khu vườn của mình cách đây hơn một năm sau một cú sốc tinh thần rất lớn.

Người bạn thân nhất của Chloe là Belle qua đời vì ung thư não. Sau nhiều ngày đắm chìm trong đau khổ và những suy nghĩ về người bạn quá cố, Chloe đã mua một chiếc nhà màng trồng rau làm từ thép, phủ bằng polyetylen và bắt đầu đọc sách học hỏi cách trồng trọt. Bản thân Chloe cho biết dù đến nay, nỗi đau mất mát người thân kia vẫn còn nhưng cô đã có những trải nghiệm đặc biệt với công việc làm vườn.

Giáng sinh năm ngoái, bạn trai của Chloe đã tặng cho cô một nhà màng trồng rau lợp tấm polycarbonate đầu tiên. Sau đó, Chloe nhanh chóng mở rộng và phát triển công việc trồng trọt.

Cô gái 21 tuổi thực hiện nguyên tắc 100% hữu cơ cho khu vườn của mình vì sức khỏe của bản thân và không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Rau củ thu hoạch từ khu vườn đem đến những món ăn ngon và an toàn cho gia đình Chloe.

Cô gái trẻ cho biết có nhiều lý do khiến cô yêu thích trồng trọt - điều mà không nhiều người ở độ tuổi của cô lựa chọn. Vì vậy, cô muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ để họ bắt đầu tự tạo ra nguồn thực phẩm sạch.

Cà chua cherry cho năng suất cao nhưng phát triển chậm hơn khi mùa đông đến. Chloe lưu ý mọi người cần tỉa lá cho cây đúng thời điểm để tập trung dinh dưỡng nuôi quả.

Cây cà tím cho trái 'siêu to khổng lồ'.

Chloe đã trồng thành công nhiều loại rau củ, từ bắp cải tím khổng lồ đến bắp cải mini, dưa leo, xà lách, củ cải đỏ... và các loại hoa.

Mỗi đợt thu hoạch, Chloe đều bớt lại một phần hạt giống, đem phơi khô để dành cho mùa trồng trọt tiếp theo. Bằng cách này, cô vừa tiết kiệm được tiền mua hạt giống lại có được chất lượng hạt như ý.

Cô gái trẻ trồng hoa cúc để làm trà. Hoa thu hoạch từ vườn sẽ được làm khô trong khoảng 6 tuần. Sở thích của Chloe là ngồi nhâm nhi một tách trà hoa cúc mỗi buổi tối.

Theo ngoisao