leftcenterrightdel

Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ UmaSofia Srivastava tuyên bố trả lại vương miện hôm 8/5, chỉ hai ngày sau khi đàn chị Noelia Voigt từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Mỹ. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử 72 năm của Miss USA.

leftcenterrightdel

Trong một tuyên bố được chia sẻ trên Instagram, Srivastava cho biết cô đã đưa ra quyết định trả lại vương miện "vì thấy rằng các giá trị cá nhân của mình không còn hoàn toàn phù hợp với định hướng của tổ chức".

leftcenterrightdel

Srivastava nói thêm rằng cô đã "vật lộn với quyết định này" trong nhiều tháng. Dù không còn là Miss Teen USA, cô dự định tiếp tục "vận động không ngừng nghỉ cho giáo dục và sự chấp nhận".

leftcenterrightdel

"Tôi mong chờ thời gian còn lại của năm khi hoàn thành chương trình lớp 11 với tư cách là thành viên của Hiệp hội Danh dự Quốc gia và bắt đầu quá trình nộp đơn vào đại học. Cảm ơn những người đã ủng hộ vì con người tôi chứ không phải vì con người mà tôi đã trở thành trong giây lát", cô viết.

leftcenterrightdel

Srivastava sống ở bang New Jersey, được trao vương miện vào ngày 28/9/2023. Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ là một cuộc thi sắc đẹp dành cho các thiếu nữ Mỹ 15-19 tuổi. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1983 và trở thành một trong những chương trình hấp dẫn nhất nước Mỹ.

leftcenterrightdel

Trước đó, Noelia Voigt gây sốc cho nhiều người khi trả lại vương miện Hoa hậu Mỹ hôm 6/5. Trên trang cá nhân, Voigt viết rằng cô đánh giá cao "tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định mang lại cảm giác tốt nhất cho bạn và sức khỏe tinh thần của bạn".

leftcenterrightdel

"Trong sâu thẳm tôi biết đây chỉ là khởi đầu cho một chương mới đối với tôi. Hy vọng của tôi là tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác để luôn kiên định, ưu tiên sức khỏe tinh thần của bạn, ủng hộ bản thân và những người khác bằng cách sử dụng tiếng nói của mình, không bao giờ sợ hãi ngay cả khi cảm thấy không chắc chắn", cô cho biết.

leftcenterrightdel

Noelia Voigt sinh năm 1994, mang 2 dòng máu Mỹ - Venezuela. Sau khi giành vị trí Á hậu 1 tại Hoa hậu bang Alabama 2 lần liên tiếp, cô chuyển đến tiểu bang Utah và thắng giải hoa hậu tại đây. Năm 2023, cô đăng quang Hoa hậu Mỹ.

leftcenterrightdel

Tại Miss Universe diễn ra ở El Salvador, Voigt lọt top 20 chung cuộc. Người kế nhiệm của Voigt vẫn chưa được công bố, mặc dù tổ chức Miss USA nói rằng họ đang "xem xét các kế hoạch chuyển giao trách nhiệm".

leftcenterrightdel

Cả Srivastava và Voigt đều làm nên lịch sử tại đấu trường nhan sắc của Mỹ. Srivastava là thí sinh người Mỹ gốc Mexico đầu tiên giành chiến thắng tại Miss Teen New Jersey, trong khi Voigt là người Mỹ gốc Venezuela đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Mỹ.

Theo lifestyle.znews