Victoria Price, 28 tuổi, phát thanh viên của kênh WFLA-Ch.8, tại thành phố Tampa, Mỹ, đã bỏ qua một email cảnh báo "có thể bị ung thư" từ một khán giả vào tháng trước.

Nội dung bức thư viết: "Xin chào, tôi vừa xem bản tin truyền hình của bạn. Điều tôi quan tâm là cục u trên cổ của bạn, hãy thử kiểm tra tuyến giáp. Nó khiến tôi nhớ về khối u trên cổ mình và được xác định là ung thư. Hãy chăm sóc bản thân nhé".

Bức thư cảnh báo của độc giả gửi về email của Victoria Price.

 

Ban đầu, Price phớt lờ vì nghĩ đó đơn thuần là một màn "troll" từ khán giả. "Bức thư đó thật kỳ lạ. Có lẽ ai đó đang cố gắng khiến tôi giận dữ", Price tiếp tục. "Nhưng tôi không chắc nữa, hay đó lại là một lời khuyên nhìn từ góc độ y học?"

Bạn trai của Price đã khuyên cô nên đi khám và mong cảnh báo của độc giả là sai.

Sau cuộc gặp với bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Tampa, Price thật sự bị ung thư và khối u nằm ở giữa tuyến giáp, làm nhô ra một cục u ở cổ. Nữ phóng viên sẽ làm phẫu thuật cắt bỏ khối u, tuyến giáp, một vài hạch bạch huyết gần đó để đảm bảo chúng không lan rộng, vào 27/7 tới. Cô sẽ trở lại làm việc sau một tuần nghỉ ngơi.

"Nếu không nhận được email đó, tôi đã không gọi cho bác sĩ và khối u đó sẽ tiếp tục lan ra. Thật đáng sợ khi nghĩ đến điều này. Vị khán giả ấy địch thị là thiên thần hộ mệnh của tôi", Price chia sẻ.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm 24/7, Price nói "sẽ mãi mãi biết ơn" vị khán giả đã cảnh báo kia. "Cô ấy không có nghĩa vụ phải cảnh báo cho tôi nhưng vẫn làm. Thế giới là một nơi không dễ sống vào những ngày này. Đừng quên chăm sóc cho bản thân và người khác. Tôi yêu mọi người và hẹn gặp lại các bạn", Price viết.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khoảng 52.890 trường hợp ung thư tuyến giáp được phát hiện vào năm 2020 - căn bệnh có số người mắc tăng nhanh nhất tại Mỹ. Được biết, phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp cao gấp 3 lần đàn ông.

Theo Ione