Cụ bà 98 tuổi Ada Keating quyết định đến sống cùng con trai Tom 80 tuổi
trong nhà dưỡng lão.


Tình yêu người mẹ ở cụ Ada cho rằng con trai của mình cần được chăm sóc và hỗ trợ nhiều hơn. Tom chưa bao giờ kết hôn nên cả hai mẹ con luôn sống cùng nhau và rất gắn bó. Hai cụ cùng chơi trò chơi hoặc xem chương trình Emmerdale.

Ada nói: "Tôi chúc Tom ngủ ngon mỗi tối ở phòng nó rồi lại nói "chào buổi sáng" với nó. Tôi nói rằng mình sắp xuống nhà ăn sáng".

Tom nói: "Ở đây mọi người đều tốt, tôi rất vui vì được nhìn thấy mẹ nhiều hơn khi mẹ sống ở đây. Mẹ chăm sóc tôi rất tốt, đôi khi mẹ nói "Xem lại mình cho ngoan đi".Khi tôi ra ngoài cắt tóc, nó sẽ chờ tôi nói khi nào thì quay về. Khi tôi quay về, thằng bé sẽ tiến tới tôi với vòng tay dang rộng, ôm tôi một cái ôm thật chặt".

Ada có 4 người con - Tom, Barbara, Margi và Janet (đã mất khi 13 tuổi). Trước khi nghỉ hưu, Tom là một thợ sơn và trang hoàng nhà cửa còn mẹ Ada là y tá bệnh viện Mill Road.

Cháu gái Debi của Ada cùng các thành viên khác trong gia đình thường xuyên đến thăm nhà dưỡng lão tại Page Moss Lane. Họ cho biết rất hạnh phúc vì Ada và Tom có thể sống cùng một nơi. 

Người quản lý nhà dưỡng lão - ông Philip Daniels cho biết, rất hiếm khi gặp cả mẹ và con cùng ở một nhà chăm sóc thế này. "Chúng tôi muốn khoảng thời gian của hai mẹ con họ bên nhau càng đặc biệt càng tốt. Không gì có thể tách rời họ được", ông nói.

                                                          Theo Thế giới và Việt Nam