Hình ảnh chia sẻ ngày 4/9 cho thấy, người mẹ trẻ đi bộ dọc đường phố và "hát ru vào túi". Một nhân chứng cho biết: "Người phụ nữ cư xử khá kỳ lạ nên tôi bắt đầu chú ý. Tôi nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ. Khi kịp định thần, tôi nhận ra tiếng khóc phát ra từ chiếc túi. Tôi đến gần và hỏi có thể xem chiếc túi được không. Cô ấy nói 'không' rồi vội vã rời đi", người sau đó báo với cảnh sát.

Người phụ nữ cho em bé vào túi rồi xách đi.

 

Đoạn video chia sẻ trên mạng cho thấy, người phụ nữ tỏ thái độ bực bội khi cảnh sát kiểm tra chiếc túi. "Hãy để đứa bé yên. Nó còn sống, nó vẫn ổn", người mẹ nói.

Cảnh sát Maksim Kravchuk cho biết: "Chúng tôi mở túi của người phụ nữ và thấy đứa trẻ sơ sinh bên trong. Chúng tôi đưa đứa trẻ vào xe trong khi chờ xe cấp cứu đến. Người mẹ cư xử lỗ mãng với chúng tôi".

Một nhân chứng cho biết, đứa trẻ được quấn trong áo khoác mùa đông. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhiệt độ khoảng 30 độ C. Truyền thông địa phương cho biết, đứa bé đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế.

Trong lời khai với cảnh sát, người mẹ nói cho con vào túi xách vì "không có xe đẩy". Bà mẹ 6 con gần đây đến thành phố Kiev từ Odessa với hy vọng tìm được việc làm. "Cô ấy đối diện với khoản tiền phạt vì không hoàn thành nghĩa vụ của cha mẹ", cảnh sát nói.

Theo Ione