leftcenterrightdel
 

Mâu thuẫn giữa VĐV thể dục dụng cụ Carlos Yulo, người hùng vừa giành 2 huy chương vàng Olympic cho Philippines, với mẹ của anh đang là chủ đề gây sốt truyền thông.

Trong cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 7/8 tại khách sạn Heroes ở San Andres Bukid (thủ đô Manila), bà Angelica Poquiz Yulo, mẹ của nam VĐV, đã không kìm được nước mắt khi nói lời xin lỗi con trai, đồng thời giải thích về việc bà bị Yulo tố ăn chặn tiền thưởng của anh trong các cuộc thi trước đây.

"Mẹ không phải người mẹ hoàn hảo"

Angelica đi cùng luật sư là Raymond Fortun tới họp báo. Fortun cho biết thân chủ của mình đã dành cả đêm hôm trước để viết bản tuyên bố và lời xin lỗi con trai.

"Mẹ không phải người mẹ hoàn hảo và Chúa biết rằng con không phải đứa con hoàn hảo, không gia đình nào hoàn hảo cả. Một người mẹ thì chỉ muốn điều tốt nhất cho con mình. Dù theo cách bạo lực, ồn ào, con phải hiểu rằng ý định của mẹ là trong sáng. Mẹ là một người mẹ đau lòng vì đứa con ngoan mà tôi nuôi dạy thành người tốt, ngoan ngoãn không còn nghe lời dạy dỗ", bà Angelica nói trong nước mắt.

leftcenterrightdel
 Bà Angelica bật khóc trong buổi họp báo xin lỗi con trai. Ảnh:ABS-CBN News.
 

"Lời đã nói ra chẳng thể nào lấy lại được", mẹ của người hùng Philippines nói, thừa nhận những tổn thương mà bà đã phát ngôn trong thời gian rạn nứt mối quan hệ với con trai, xuất phát từ những bất đồng về tài chính.

Trước đó, có nhiều đồn đoán về việc bà Angelica ăn chặn tiền thưởng của con trai nhưng bà phủ nhận. Trong cuộc phỏng vấn với Bombo Radyo hôm 4/8, bà nói rằng đã chuyển tiền từ tài khoản nhận thưởng của con trai sang tài khoản cá nhân của bà để đảm bảo tương lai cho anh.

Tới hôm 6/8, Carlos Yulo đã quay video dài trên TikTok, nói về việc mẹ - là người quản lý tài khoản ngân hàng nhận tiền thưởng của anh từ các giải đấu - đã âm thầm rút số tiền tiền lớn mà không tiết lộ cho anh về các giao dịch. Anh nói rằng số tiền không quan trọng, nhưng không chấp nhận cách mẹ tự ý chuyển tiền và che giấu nó mà không có sự đồng ý của mình.

Khi được hỏi về vấn đề này trong buổi họp báo hôm 7/8, bà Angelica từ chối tiết lộ số tiền bị mất, nói rằng bà sẽ giải quyết chuyện này với con trai một cách riêng tư với tư cách gia đình.

Liên quan đến số tiền thưởng khủng mà Yulo được nhận sau khi giành 2 HCV Olympic năm nay, người mẹ cho biết: "Tôi không thể nói gì, vì thằng bé đã chiến thắng nên dĩ nhiên tiền thuộc về nó".

Bà Angelica cũng thừa nhận mình đã quản lý tài chính khi con trai còn ở tuổi thiếu niên, nhận vào tài khoản ngân hàng những khoản tiền thưởng trong các cuộc thi thể dục dụng cụ.

Nhưng hiện tại Yulo đã 24 tuổi, bà nghĩ anh đã ở độ tuổi phù hợp để tự quản lý tiền bạc.

leftcenterrightdel
 Carlos Yulo bất hòa với mẹ vì vấn đề tài chính và việc mẹ không chấp nhận bạn gái của anh. Ảnh:@c_edrielzxs.
 

Nhà vô địch Olympic sẽ nhận được 10 triệu peso (173.000 USD) tiền thưởng từ chính phủ Philippines và được hứa tặng thêm 6 triệu peso (103.000 USD) từ Hạ viện nước này. Ngoài tiền mặt, ngay sau khi giành huy chương vàng đầu tiên hôm 3/8, Yulo đã được tặng một căn hộ 2 phòng ngủ ở thành phố Taguig. Một số doanh nghiệp, nhà hàng còn tuyên bố mời anh ăn mì ramen, mì macaroni phô mai hay khám nội soi đại tràng miễn phí suốt đời.

Mong muốn hàn gắn

Bên cạnh vấn đề tài chính, mâu thuẫn của bà Angelica với Yulo còn liên quan đến bạn gái của anh, Chloe. Trong cuộc phỏng vấn một ngày sau khi con trai giành HCV Olympic, bà Angelica đã nói rằng chính Chloe khiến mẹ con bà xung đột.

Nhưng Yulo đã lên tiếng bênh vực bạn gái. Anh bức xúc khi mẹ đánh giá người yêu mình chỉ vì cách ăn mặc và phong cách của cô, nói rằng cô quen anh chỉ vì tiền. Anh khẳng định Chloe lớn lên ở Australia, một nền văn hóa khác, và cô không phải "red flag" (cờ đỏ).

Bà Angelica cũng đã xin lỗi khi có những lời chỉ trích Chloe trước đây, nhưng nhấn mạnh mình làm vậy chỉ vì lo lắng cho con trai.

Về mối quan hệ tình cảm của Yulo và Chloe, bà nói rằng "Chúng đã trưởng thành, chúng sẽ biết tự quyết định". Khi được hỏi liệu có chấp nhận Chloe trong tương lai, bà Angelica nói "Có thể".

leftcenterrightdel
 Mẹ của Yulo hy vọng gia đình có thể hàn gắn sau những sự việc lùm xùm.
 

"Chỉ có chúng ta, mẹ và bố của con sẵn sàng nói chuyện cởi mở, thấu hiểu bất cứ khi nào con sẵn sàng. Người ngoài không cần biết về xung đột của chúng ta vì họ cũng không hiểu hết câu chuyện. Nhưng mẹ xin lỗi con và mọi người vì những lời vô ý mẹ đã nói trước đây", bà chia sẻ.

Người mẹ nói rằng gia đình luôn ở bên nhau dù có thử thách hay xung đột. Bà hy vọng công chúng có thể ăn mừng thành công của con trai mình thay vì quá để tâm đến chuyện đời tư.

"Con trai tôi đang làm nên lịch sử cho đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ cảm ơn Carlos vì vinh dự con mang về cho đất nước. Mong rằng sau cuộc phỏng vấn này, mọi chuyện sẽ dừng lại. Vết thương sẽ tự lành theo thời gian. Chúng ta sẽ chọn cách chữa lành một cách nỗ lực và hòa bình", bà nói.

Theo lifestyle.znews