Patrick Foy, phát ngôn viên của Cục Cá và động vật hoang dã California cho biết, con sư tử núi nặng 30 kg đã tấn công cậu bé đang chơi gần nhà tại Calabasas, hôm 26/8. Con sư tử lôi cậu bé khoảng 40 m qua bãi cỏ phía trước. Người mẹ lúc đó ở trong nhà đã nghe thấy tiếng huyên náo bên ngoài. Khi thấy con gặp nguy hiểm, bà lao vào con sư tử, bắt đầu đấm và tấn công bằng tay không để tách nó ra khỏi con trai. Cậu bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

"Cậu bé bị thương nặng ở đầu và phần thân trên nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện cậu bé trong tình trạng ổn định tại bệnh viện ở Los Angeles", Foy cho biết.

Một con sư tử núi ở dãy Verdugos, gần Los Angeles. Ảnh: AP


Các nhân viên Cục động vật hoang dã được thông báo về vụ tấn công lập tức đến hiện trường và phát hiện con sư tử đang trong bụi cây và gầm gừ.

"Con sư tử được phát hiện gần hiện trường và hành vi của nó khá đáng ngờ. Nhân viên nhận định nó đã tấn công cậu bé. Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, họ đã bắn chết con vật tại chỗ", Bộ động vật hoang dã cho biết trong một tuyên bố.

Sau khi kiểm tra DNA, cơ quan chức năng xác nhận đây chính là con sư tử tấn công cậu bé 5 tuổi.

Một con sư tử núi khác cũng được phát hiện trong khu vực. Sau khi được xác định không tham gia vụ tấn công, con vật được thả về tự nhiên.

Theo Ione