Melania Trump xuất hiện tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng để có bài phát biểu quan trọng trong đêm thứ hai của đại hội Đảng Cộng hòa tối 25/8. Tuy nhiên, lần xuất hiện mới nhất của Melania trong trang phục áo khoác đi cùng váy khaki mang phong cách quân đội bị chê "trông lạnh lùng".

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump phát biểu trong hội nghị toàn quốc Đảng Cộng hòa từ Vườn Hồng, Nhà Trắng, hôm 25/8. Ảnh: Rex

Melania diện áo khoác dài tay mang phong cách quân đội với ve áo lớn. Bà phối cùng chiếc váy midi cạp cao bó sát dài quá gối với các chi tiết xếp li phía sau và thắt lưng bản to màu đen. Melania đi giày cao gót mũi nhọn ton-sur-ton và thả tóc xõa qua vai. Đệ nhất phu nhân Mỹ không đeo đồ trang sức, trang điểm mắt khói và giữ môi tự nhiên với son nude.

Chiếc áo khoác được xác định là thiết kế của Alexander McQueen, có giá khoảng 1.413 bảng Anh (khoảng 1.800 USD), nhưng đang được giảm giá 15% tại Farfetch còn 1.139 bảng.

Melania bị chỉ trích trên mạng xã hội vì cách lựa chọn trang phục. Một người dùng Twitter viết: "Tôi thấy cách chọn trang phục của Melania trông quân đội, cứng nhắc và rất lạnh lùng. Đây không phải là một lựa chọn phù hợp".

"Bà ấy đang đưa ra thông điệp gì với chiếc váy này vậy", một người viết. Người khác cho hay: "Tôi hiếm khi chú ý đến trang phục nhưng chiếc váy của bà ấy trông có vẻ u ám".

Trang phục Melania chọn từ thương hiệu Alexander McQueen. Ảnh: Farfetch.

Melania (50 tuổi) từng diện trang phục tương tự vào 2017, khi tiếp đón Tổng thống Argentina. Bà diện chiếc áo khoác màu xanh ô-liu theo phong cách quân đội đến từ thương hiệu Altuzarra. Chiếc áo khoác được bán với giá 2.280 bảng (khoảng 3.000 USD) và váy giá hơn 852 bảng (khoảng 1.100 USD).

Đây không phải lần đầu Melania bị "soi" về trang phục. Hồi tháng 7, bà cùng chồng đến buổi lễ mừng Quốc khánh sớm ở Mount Rushmore. Chiếc váy của Alexander McQueen, giá 2.485 USD bị mỉa mai "nhìn như bị Trump vẽ lên bằng bút dạ".

Năm 2018, Melania hứng chịu chỉ trích vì chiếc áo khoác khi bà đến một cơ sở cho người nhập cư trong bối cảnh Trump hứng chịu điều tiếng vì chính sách về nhập cư. Hồi tháng 9/2019, bức ảnh tưởng niệm tấn công vụ khủng bố 11/9/2001 được Tổng thống Donald Trump đăng tải cũng thu hút sự chú ý. Nhiều người dùng mạng ở Mỹ chú ý đến hoa văn trang trí với đường chỉ thêu trắng nổi trên nền váy đen bà Melania mặc. Người ta cho rằng, váy ngắn màu đen có đường thêu trông như hình ảnh máy bay đâm vào tòa tháp.

Theo ione.net