leftcenterrightdel
Nikita nổi tiếng nhờ chia sẻ về cuộc sống trong xe hơi. 

Dù làm hai công việc, Nikita Crump (31 tuổi, Bắc Carolina, Mỹ) vẫn ngập trong nợ nần, phải vật lộn để trả tiền thuê nhà và thậm chí từng nhịn ăn để tiết kiệm. Vì vậy, từ cuối năm 2019, cô quyết định sống trong chiếc xe hơi Honda Civic của mình.

Đối với Nikita, đây là một trong những cách để giảm thiểu phí sinh hoạt cắt cổ đang ngày một tăng cao, theo New York Post. Cô cũng bắt đầu ghi lại cuộc sống trong xe của mình và chia sẻ trên mạng xã hội, hút 1 triệu người theo dõi.

Trong nhiều video, Nikita chia sẻ về các biện pháp để giữ bản thân an toàn. Trong một clip hồi tháng 5 có hơn 3 triệu lượt xem, cô gái Mỹ cho biết sử dụng các tấm che cửa sổ khi ngủ vào ban đêm để ngăn người bên ngoài nhìn vào xe.

"Nó che chắn rất tốt, không ai biết tôi ở trong này", cô nói.

Trong một video khác, Nikita chia sẻ cách tìm chỗ đậu xe vào ban đêm để ngủ. Cô sử dụng Google Maps để tìm các khu nhà đẹp, an ninh, phóng to xem khu đó có nhiều xe đậu trên phố hay không rồi tới kiểm tra.

"Khu phố này sạch sẽ, đẹp và yên tĩnh, tôi có thể vào đây", cô nói, không tiết lộ cụ thể địa chỉ thành phố trong video, nơi cô đã trải qua một đêm cạnh bức tường gạch phủ đầy dây thường xuân.

Một buổi sáng đầu tháng 7, sau khi thức dậy và kéo hết tấm che cửa sổ xuống, Nikita chuẩn bị ít đồ vệ sinh cá nhân và tới một phòng gym gần bãi đậu xe để tắm rửa.

Sau đó, cô quay trở lại xe, gỡ chiếc bàn nhỏ gắn vào vô lăng rồi bày lên trái cây, bánh mì, bơ để ăn sáng. Tiếp đến, Nikita tới tiệm giặt là để xử lý quần áo bẩn.

"Tôi gấp đồ luôn ở tiệm giặt vì sẽ rất khó làm việc này trong xe. Tôi từng có thời gian ngắn sống trong ôtô trước đây nên không quá lạ lẫm với việc rơi vào những tình huống không thoải mái như người vô gia cư", cô giải thích.

leftcenterrightdel
Nikita vừa sống trên xe vừa di chuyển nhiều nơi. 

Dù có nhiều ý kiến lo ngại, Nikita vẫn nhận được không ít bình luận cổ vũ khi chia sẻ cuộc sống của mình.

Ngoài lý do tài chính, ngày càng nhiều người trẻ yêu thích tự do, du lịch quyết định chuyển sang sống trên ôtô và di chuyển khắp nơi. Chỉ riêng trên Instagram, hashtag #vanlife đã có 11 triệu lượt gắn thẻ, nhiều chủ nhân bài đăng là những chàng trai, cô gái trẻ trung ghi lại khoảnh khắc đẹp trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Tuy nhiên, nhiều người trong cộng đồng này đồng tình rằng cuộc sống trên xe không phải lúc nào cũng màu hồng và đẹp đẽ như các bức hình đăng trên mạng mà ẩn chứa nhiều rắc rối, bất tiện, thậm chí nguy hiểm.

"Mọi người cứ nói là: 'Cô đang có cuộc sống như mơ, cuộc sống tuyệt vời nhất' nhưng không, có cả những cuộc đấu tranh nữa. Không phải lúc nào cũng vui vẻ và may mắn đâu", Nikita từng chia sẻ.

Theo zingnews