leftcenterrightdel
 MV mới của Cignature đang gây tranh cãi

Mới đây, Cignature tung MV Poongdung - ca khúc chủ đề trong album mới của nhóm mang tên Sweetie but Saltie. Video ca nhạc mang đậm chất mùa hè với những màu sắc rực rỡ cùng giai điệu sôi động, trẻ trung. Các thành viên của nhóm xuất hiện trong những trang phục năng động, gợi cảm và tự tin khoe vẻ đẹp trong sáng, dễ thương trước ống kính.

Tuy nhiên, Poongdung ngay sau đó đã vấp phải ý kiến tranh cãi từ người xem. Bên cạnh những bình luận khen ngợi ca khúc sôi nổi cùng hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu của các nữ thần tượng, không ít ý kiến chỉ trích MV phản cảm, khêu gợi. Nhiều khán giả chỉ ra rằng xuyên suốt MV, các thành viên diện những trang phục gợi cảm như váy ngắn, quần short, áo hai dây, croptop… nhằm khoe hình thể trước ống kính. Cùng với đó, một số góc quay được nhận xét không phù hợp khi zoom vào thân hình của các cô gái trẻ hay để góc máy quay từ dưới lên trong khi các nhân vật chính mặc đồ ngắn từ đó để lộ những chi tiết kém duyên. 

leftcenterrightdel
 Trang phục, góc máy trong MV nhận về nhiều ý kiến chỉ trích

leftcenterrightdel
 MV mới của Cignature đã không gây tranh cãi nếu chỉ dừng lại ở những hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu

Trên mạng xã hội xứ Hàn, nhiều khán giả bày tỏ sự khó chịu trước những hình ảnh được cho là không phù hợp trong MV và chỉ trích công ty quản lý của Cignature đang cố gắng "tình dục hóa" những nữ thần tượng này. Không ít người xem bày tỏ sự khó chịu trên mạng xã hội X về những chi tiết "nhức mắt" trong MV và kêu gọi các công ty quản lý ngừng "tình dục hóa" các nữ nghệ sĩ của mình để thu hút sự chú ý của nam giới một cách thô thiển. Nhiều người hâm mộ cũng chỉ trích đây là chiêu trò để "câu view" và tin rằng Cignature vẫn có thể tỏa sáng với một MV tập trung vào concept vui vẻ, trẻ trung và sôi nổi thay vì cố gắng biến các thành viên trở nên khêu gợi.

Bên cạnh những bàn luận về MV, dân mạng xứ Hàn cũng nhắc lại chuyện thành viên Jeewon đã bị khai thác yếu tố nhạy cảm trong một chương trình tạp kỹ vào năm ngoái. Tại đây, việc nữ thần tượng này tham gia lễ hội nhạc nước waterbomb được nhắc lại thậm chí ê kíp còn chiếu hình ảnh fancam với những góc máy tập trung vào vùng ngực của cô khiến nhiều người xem bức xúc, phẫn nộ.

 
leftcenterrightdel
 Cignature là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc hoạt động dưới trướng J9 Entertainment và ra mắt hồi 2020. Đến nay, nhóm đã trải qua một vài thay đổi về thành viên và phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng chưa tạo được sự đột phá

Việc các nhóm nhạc nữ Kpop bị tình dục hóa không còn là vấn đề xa lạ với công chúng. Năm 2020, Gayoung - cựu thành viên nhóm Stellar, từng tiết lộ trên sóng truyền hình rằng cô cùng những thành viên khác bị công ty quản lý ép mặc đồ hở hang, phản cảm và quay MV mang tính khiêu dâm. Chuỗi ngày bị ép buộc theo hình tượng khêu gợi khiến cô bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng.

Cuối năm ngoái, công ty quản lý của nhóm nhạc nữ Busters cũng hứng chỉ trích khi đăng ảnh quảng bá sự kiện mới của nhóm, trong đó các thành viên diện trang phục hở hang, không phù hợp với lứa tuổi.

Theo Thanh niên