Theo Mid-day, trong bối cảnh Ấn Độ khủng hoảng vì làn sóng Covid-19 thứ hai, câu chuyện của Shikha Malhotra lan tỏa sự tích cực, truyền nghị lực cho nhiều người. Vốn là diễn viên đang lên, cuộc sống hào nhoáng với một số kế hoạch phim ảnh, tháng 3/2020, Shikha Malhotra ngừng công việc làng giải trí để làm y tá tại bệnh viện công ở Mumbai. Trên Aljazeera, cô nói: "Trước tiên, tôi là một nhân viên y tế, sau đó mới là diễn viên". Shikha Malhotra có bằng điều dưỡng tại cao đẳng y tế.

                    Shikha Malhotra trong vai trò diễn viên, y tá. Ảnh: Newstubeindia.

Diễn viên 25 tuổi cho biết động lực để cô tới bệnh viện làm không lương là các y tá, bao gồm mẹ cô. Chứng kiến cảnh họ vật lộn ngày đêm để giảm thiểu khủng hoảng vì dịch, cô biết bệnh nhân cần mình.

Người bệnh đầu tiên của Shikha Malhotra là một bé trai bảy tháng tuổi. Cô ở bên suốt 26 ngày cậu bé nằm viện. Bệnh nhân lớn tuổi nhất 98 tuổi. Shikha còn từng cùng một bệnh nhân tiễn biệt con gái duy nhất của anh tại nhà hỏa táng. "Tôi đã chứng kiến sự sống và cái chết, niềm vui và bóng tối, những sự chia lìa. Người ta nói nhân từ là một tôn giáo. Điều đó đúng, giúp đỡ lẫn nhau và đối xử tử tế với người khác quan trọng biết nhường nào", Shikha Malhotra nói.

Bệnh viện ở Mumbai công nhận cống hiến của Shikha Malhotra trong việc phục vụ cộng đồng, giai đoạn chống đại dịch. Ảnh: Twitter/Shikha Malhotra.

Sau bảy tháng phục vụ bệnh nhân, Shikha Malhotra nhiễm bệnh, một mình nằm viện điều trị, hồi phục một tháng sau đó. Tới tháng 11/2020, cô bị đột quỵ, liệt nửa người bên phải. Shikha Malhotra từng hoang mang và cảm thấy bản thân bất lực. Nhờ sự động viên của cha mẹ, cô vực dậy tinh thần. Shikha Malhotra gọi mẹ là "người phụ nữ siêu phàm". Giai đoạn này, cô được an ủi khi phim Kaanchli: Life in a Slough mà cô đóng chính sắp được ra mắt. Ý nghĩ một ngày trở lại đóng phim thôi thúc Shikha Malhotra suy nghĩ tích cực. "Tôi từng nghĩ mình không bao giờ đứng dậy nổi hoặc sẽ chết, nhưng tinh thần đã giúp tôi hồi phục", Shikha Malhotra nói trên Mid-day.

Thủ hiến bang Maharashtra - Uddhav Thackeraycác diễn viên Katrina Kaif, Shatrughan Sinha... từng khen ngợi Shikha Malhotra trên mạng xã hội. Hồi tháng 2, chính quyền bang Maharashtra trao kỷ niệm chương cho Shikha Malhotra vì cống hiến của cô trong phòng chống Covid-19. Diễn viên cho biết không từ bỏ đam mê diễn xuất song ưu tiên trước mắt là chống dịch. Cô sinh ở Mumbai, từng đóng Shah Rukh-starrer Fan (2016), Running Shaadi (2017)...

Theo vnexpress