leftcenterrightdel
 Nghị sĩ Thụy Điển cắt tóc trong bài phát biểu trước Nghị viện châu Âu. Ảnh:Reuters

"Cho đến khi phụ nữ Iran được tự do, chúng tôi sẽ sát cánh cùng các bạn", bà Abir Al-Sahlani phát biểu trước Nghị viện châu Âu ở Strasbourg (Pháp) vào tối 4/10, Reuters đưa tin.

Sau đó, với chiếc kéo trên tay, bà hô vang "Phụ nữ, Cuộc sống, Tự do" khi cắt bỏ mái tóc của mình.

"Chúng tôi, những công dân ở châu Âu, yêu cầu chấm dứt vô điều kiện và ngay lập tức mọi hành vi bạo lực đối với phụ nữ và nam giới ở Iran", bà Abir al-Sahlani tuyên bố.

Bà Abir Al-Sahlani tiếp tục cáo buộc ông Josep Borrell - Cao ủy về đối ngoại của EU - đã không "đứng về phía phụ nữ Iran" tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc gần đây.

"Đã đến lúc phải lên tiếng. Đã đến lúc phải hành động", bà nói, AFP đưa tin.

Bên cạnh đó, các nữ diễn viên nổi tiếng của Pháp, trong đó có Juliette Binoche và Isabelle Huppert, cũng cắt tóc để phản đối cái chết của Mahsa Amini - người bị bắt giữ ở Tehran vào ngày 13/9 vì không đeo khăn trùm đầu.

Giới cầm quyền Iran phải đối phó với tình trạng bất ổn toàn quốc lớn nhất trong nhiều năm kể từ khi Amini qua đời bất thường.

Các cuộc biểu tình đã lan ra nhiều thành phố nước ngoài khác, bao gồm London, Paris, Rome và Madrid, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với những người biểu tình ở Iran.

Theo zingnews