leftcenterrightdel
 Seay-Reynolds (sinh năm 1996) hiện phải điều trị chứng rối loạn ăn uống sau một thập kỷ làm người mẫu. Ảnh:FMD

Esmeralda Seay-Reynolds (27 tuổi), đến từ bang Pennsylvania (Mỹ), cho biết cô được công ty Click Model Management chiêu mộ từ năm 15 tuổi. Thế nhưng, với cân nặng 58 kg, cô bị cho là “quá cân” vào thời điểm đó.

Sau khi giảm cân cấp tốc xuống mức 49 kg, Seay-Reynolds được ký hợp đồng với Next, một công ty quản lý người mẫu nổi tiếng có trụ sở tại thành phố New York, chỉ để tiếp tục bị chỉ trích nhiều hơn về ngoại hình và chịu đựng những điều khoản hợp đồng nguy hiểm.

“Tôi nhớ rằng người đại diện từng nói ‘Bông là chất hữu cơ nên sẽ không có vấn đề gì khi em ăn chúng để cảm thấy no bụng’”, cô chia sẻ với Variety.

leftcenterrightdel
 Seay-Reynolds đề cập tới nạn bóc lột tài chính và quấy rối tình dục trong ngành người mẫu. Ảnh:Flair Magazine. 

Joel Wilkenfeld, người đồng sáng lập Next, khẳng định với Variety rằng “người đại diện sẽ bị sa thải ngay tại chỗ” nếu một người mẫu đưa ra lời cáo buộc như vậy.

Mặt khác, Seay-Reynolds cho biết khoảng một thập kỷ trước, cô đã chứng kiến những “cô gái size 0” nôn mửa đằng sau cánh gà ở Tuần lễ thời trang, để rồi nhận được thù lao vỏn vẹn 130 USD cho 6 tuần làm việc. “Cô gái size 0” là cách gọi những người mẫu siêu gầy, vóc dáng mảnh khảnh, số đo khoảng 76-56-81.

“Tôi không biết đó là số tiền tôi kiếm được, hay là số tiền còn lại sau khi công ty quản lý ăn bớt. Họ đâu đưa cho tôi biên lai hay bảng lương”, cô nói.

Vấn đề trở nên tồi tệ hơn với người mẫu trong một buổi chụp hình năm 2014 ở Reykjavík (Iceland). Khi đó, Seay-Raylnolds chưa đầy 18 tuổi. Cô buộc phải leo lên một con sông băng giữa tiết trời lạnh giá, không mặc gì ngoài một chiếc váy suông và đôi giày cao gót theo hướng dẫn của nhiếp ảnh gia.

“Người đàn ông thậm chí bắt các người mẫu thay đồ tại chỗ. Chúng tôi phải khỏa thân giữa sông băng. Khi tôi lên tiếng phản đối, trợ lý của anh ta nắm lấy cánh tay của tôi và đe dọa rằng ‘Cô không được rời đi, cô sẽ tốn quá nhiều thời gian’”, người mẫu sinh năm 1996 nhớ lại.

leftcenterrightdel
Seay-Reynolds từng bị bắt ăn bông gòn để cảm thấy đầy bụng, chống cơn đói. Ảnh:FMD. 

Có lúc, nhiếp ảnh gia yêu cầu Seay-Raylnolds “nhảy qua khe băng nứt” và “lao xuống ít nhất 6 m”. Rất may, nhà tạo mẫu thời trang của cô đã kịp can thiệp để ngăn chặn cú nhảy nguy hiểm tính mạng.

Không dừng lại ở đó, nhiếp ảnh gia phớt lờ biển báo “Nguy hiểm, cấm vào” và tiếp tục yêu cầu người mẫu tạo dáng ở những khu vực này.

Seay-Raylnolds cho biết việc không nghe lời, bất tuân lệnh sẽ là một “bản án tử hình” đối với sự nghiệp người mẫu. Cô sẽ bị đưa vào danh sách đen và tất cả những gì cô phải chịu đựng sẽ trở nên vô ích.

Seay-Raylnolds đã rời khỏi ngành người mẫu do chứng rối loạn ăn uống nặng. Trong cuộc phỏng vấn năm 2021 với Real Women/Real Stories, người mẫu cho biết cô bị co giật và suy gan.

“Không ai quan tâm đến các vấn đề của người mẫu vì chúng nghe giống vấn đề của những người có sắc đẹp. Họ nghĩ rằng người mẫu nào cũng như Kendall Jenner, được trả 10 triệu USD cho một tấm ảnh selfie trên Instagram. Nhưng thực tế, phần lớn người mẫu sống trong ‘Đấu trường sinh tử’”, Seay-Raylnolds, người phải vào trung tâm phục hồi rối loạn ăn uống, nói.

Theo lifestyle.zingnews