Elena Rybalchenko chụp ảnh giữa cảnh bạo loạn ở Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha. Ảnh: Fitness Mama/Instagram

Elena Rybalchenko hôm 16/10 đăng lên Instagram bức ảnh mặc quần soóc ngắn, tạo dáng cạnh những rào chắn nằm ngổn ngang trên mặt đất, đằng sau là những container rác thải và biển báo đang bốc cháy tại thành phố Barcelona, thủ phủ của khu vực tự trị Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha. Cô còn sử dụng một loạt từ khóa đề cập tới cuộc đấu tranh chính trị đang diễn ra ở đây.

"Barcelona đang bốc cháy", Elena, người đang đi nghỉ ở thành phố này cùng chồng, chú thích dưới bức ảnh kèm biểu tượng ngọn lửa. "Trước mặt tôi, sau lưng tôi, bên trái và bên phải, khắp mọi nơi đều có những vụ cháy nổ, những trực thăng, tiếng còi rú, như một bộ phim Hollywood".

Bức ảnh nhanh chóng bị những người dân địa phương chỉ trích là đùa cợt về cuộc đấu tranh giành quyền độc lập của Catalonia. 

"Ngọn lửa thể hiện cho cuộc đấu tranh của người Catalonia. Cô nên tự xấu hổ về bản thân vì đăng những bức ảnh này cứ như cô đang đứng trước một điểm du lịch", một người bình luận.

"Cô có muốn mọi người làm tương tự ở đất nước của cô không? Đó là một sự xúc phạm", người khác chỉ trích.

Một người khác cũng bày tỏ bức xúc: "Thật kinh ngạc khi cô có thể lợi dụng những gì đang diễn ra để chụp ảnh vào một thời điểm khó khăn, đầy những đau khổ và đấu tranh như thế này".

"Đó là một cuộc bạo động, không phải điểm chụp ảnh. Hãy trở về nước của cô mà chụp ảnh", một người đồng quan điểm.

Bạo loạn nổ ra sau khi Tòa án Tối cao Tây Ban Nha kết án tù với 9 cựu thành viên chính quyền Catalonia đòi ly khai cuối năm 2017 vì tội xúi giục nổi loạn và sử dụng công quỹ sai mục đích. Trong đó, cựu phó thủ hiến Catalonia Oriol Junqueras nhận mức án cao nhất là 13 năm tù, những người còn lại bị tuyên án 9-12 năm tù. Tòa án cũng phát lệnh truy nã toàn châu Âu với cựu thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont, người đứng đầu phong trào ly khai và đang sống lưu vong ở Bỉ. 

Elena Rybalchenko trong đời thường. Ảnh: Fitness Mama/Instagram

Hàng nghìn người dân đã xuống đường biểu tình phản đối quyết định này, đốt các đống lửa lớn trên đường ray tàu hỏa và tràn ra những con đường lớn, khiến giao thông rơi vào hỗn loạn.

Trước làn sóng giận dữ, Elena đáp trả những người chỉ trích rằng cô dành "sự tôn trọng lớn" cho Barcelona.

"Tôi yêu Barcelona. Đó là lý do tôi thường xuyên đến đây và quảng bá nhiều danh thắng", nữ người mẫu giải thích. "Xin hãy hiểu rằng bức ảnh này không phải là một buổi chụp ảnh hay điều gì đó xúc phạm". 

Elena cũng cho hay cô đã nói chuyện với những người đeo khẩu trang đốt đống lửa phía sau lưng và họ rất vui vẻ để cô chụp bức ảnh. 

Elena đã có 3 con, được xem là một trong những huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng nhất Nga và hiện có hơn 700.000 người theo dõi trên Instagram. 

Theo vnexpress