Ngày 15/4, iFeng đưa tin nữ người mẫu Châu Vy Đồng bị dư luận phản ứng dữ dội vì chia sẻ phương pháp giảm cân cực đoan. Cô được mệnh danh là "Lâm Chí Linh của Trung Quốc Đại lục" vì có đôi chân thon dài và vóc dáng giống siêu mẫu xứ Đài.

Theo Châu Vy Đồng nhờ áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và kiên trì tập thể dục, cô đã giảm đến 12,5 kg chỉ trong một tháng. Người đẹp đồng thời đăng tải thực đơn giảm cân thần tốc lên mạng xã hội.

Nguoi mau giam can cuc doan anh 1

Châu Vy Đồng chia sẻ "thành quả" sau quá trình giảm cân khắc nghiệt.

Châu Vy Đồng cho hay quá trình giảm cân của cô trải qua 4 giai đoạn. Một tuần đầu, nữ người mẫu chỉ ăn trứng, trái cây và rau xanh cũng như tập luyện thể dục 1 tiếng/ngày để cơ thể thích nghi.

Những tuần sau đó, cô bắt đầu áp dụng phương pháp nhịn ăn để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, trong 12 ngày cuối, sao nữ không ăn bất kỳ thực phẩm gì, chỉ uống nước ngày ba bữa.

Cuối cùng, sau một tháng giảm cân khắc nghiệt, cô có được thân hình mảnh khảnh, vòng 2 thon gọn.

Tuy nhiên, Sina nhận xét phương pháp giảm cân của Châu Vy Đồng quá nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Việc uống nước liên tục trong 12 ngày có thể khiến cơ thể suy kiệt do thiếu chất, dạ dày bị teo nhỏ và dẫn tới nhiều hệ lụy khác.

Trên mạng xã hội, không ít khán giả lên án phương pháp giảm cân nguy hại của Châu Vy Đồng, đồng thời kêu gọi mọi người không nên áp dụng.

Nguoi mau giam can cuc doan anh 2

Sắc vóc của Châu Vy Đồng. Ảnh:Weibo.

Thời gian qua, nhiều ngôi sao Hoa ngữ bị cho là cổ xúy các tiêu chuẩn đẹp không lành mạnh, nhất là phong trào khoe dáng gầy với thân hình mảnh mai, vòng eo nhỏ nhắn.

Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của giới trẻ, những người luôn học tập theo thần tượng. Không ít bạn trẻ phải nhập viện vì thực hiện theo cách thức giảm cân cực đoan được giới thiệu trên mạng hay từ chính chia sẻ của các ngôi sao.

Theo  Zing