leftcenterrightdel
 Nụ cười rạng rỡ trong ngày nhận bằngThạc sĩcủa người mẹ hai con.

Nhân vật chính trong câu chuyện là một người mẹ hai con, tốt nghiệp Đại học Công nghệ Hoa Nam (Trung Quốc) năm 1992. Sau gần 30 năm rời ghế nhà trường, cô quyết định quay lại học tập và thi đỗ vào trường Đại học Phúc Đán, theo học Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Tháng 6 vừa qua, cô đã hoàn thành bảo vệ luận án và chính thức nhận bằng Thạc sĩ. 

Con gái của cô chia sẻ: "Mẹ tôi dành nửa năm để ôn thi và sau đó đã thi đậu. Bà cảm thấy bản thân đã cống hiến hết mình cho công việc gần 30 năm rồi, nên muốn quay về với giảng đường để học chuyên sâu hơn."

leftcenterrightdel
 Gia đình cùng đến chúc mừng ngày cô nhận bằng Thạc sĩ, con gái rất tự hào về cô. 

Theo chia sẻ trên Douyin, người mẹ này rất biết cách cân bằng cuộc sống. Không chỉ đạt thành tích học tập đáng nể, cô còn rất giỏi trong công việc, đã tham gia và phát biểu tại nhiều hội nghị hàng đầu trong ngành. Bên cạnh đó, cô vẫn dành thời gian chăm sóc bản thân và gia đình chu đáo. Đặc biệt, cô còn có sở thích du lịch khám phá thế giới và trải nghiệm nhiều môn thể thao có tính thử thách cao như trượt tuyết và lướt sóng.

Video buổi lễ tốt nghiệp đã nhanh chóng trở nên viral và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng. Đáp lại tình cảm này, người mẹ đã quay một video cảm ơn và cổ vũ tinh thần cư dân mạng, cô chia sẻ:

"Tôi hy vọng những người mẹ, những bạn nữ đều có thể nuôi dưỡng những ước mơ to lớn hơn. Hy vọng mỗi người trong chúng ta, bất kể giới tính nào, độ tuổi nào, đều có thể từng bước tiến gần tới ước mơ của mình. Tôi chúc mọi người luôn thuận lợi trên con đường theo đuổi ước mơ."

leftcenterrightdel
 

Câu chuyện về người mẹ 53 tuổi vừa tốt nghiệp thạc sĩ này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định rằng việc theo đuổi ước mơ không bao giờ là quá muộn.

Theo hoahoctro.tienphong