leftcenterrightdel
Ash Good bị đâm chết khi đang cố gắng bảo vệ đứa con gái bé bỏng của mình trong vụ tấn công trong trung tâm mua sắm ở Sydney. Ảnh:Supplied

Một phụ nữ thiệt mạng sau khi cố gắng cứu cô con gái nhỏ của mình trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, Sydney đang được ca ngợi là một “người mẹ đáng kinh ngạc”, theo Guardian.

Cô được giới truyền thông Australia gọi là Ash Good, 38 tuổi và cảnh sát cho biết đứa bé 9 tháng tuổi đã được phẫu thuật sau vụ tấn công vào chiều 13/4.

Người phụ nữ hoàn hảo

Các nhân chứng cho biết Good đã cố gắng cứu con mình sau khi cô bị dao đâm, bằng cách cố gắng đưa con tới chỗ điều trị.

Người dẫn chương trình của Sky News Australia, Laura Jayes, mô tả mẹ của đứa bé là một “người tuyệt vời”, “được cả thế giới cúi mình ngưỡng mộ”.

Jayes, người cho biết cô biết người mẹ, nói với Sky News: “Rất nhiều gia đình và bạn bè muốn có mặt tại bệnh viện chiều nay, họ phải thay phiên nhau ra vào phòng chờ”.

“Em bé phải phẫu thuật và mẹ của bé đã không qua khỏi”.

Jayes nói thêm về Good: “Cô ấy là người hoàn hảo. Cô ấy là một vận động viên đáng kinh ngạc. Cô ấy thật thông minh, thật xinh đẹp.

“Cô ấy đã rất vui mừng được làm mẹ và tất cả đã bị xé toạc chỉ trong vài giây vào chiều nay”.

“Chúng tôi muốn con cô ấy sau cùng biết được mẹ của mình là một người mẹ tuyệt vời như thế nào”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Nhiều người để lại hoa tưởng niệm sau vụ tấn công bằng dao ở trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction ở Australia. Cảnh sát NSW đã xác định Joel Cauchi là kẻ tấn công khiến 6 người thiệt mạng và khiến 12 người phải nhập viện. Ảnh:Dean Lewins/AAP.

Một nhân chứng của vụ đâm dao cho biết anh đã giúp đỡ đứa bé và người mẹ sau khi họ bị tấn công.

Người đàn ông giấu tên nói với 9News Sydney: “Đứa bé bị đâm. Người mẹ bị đâm và mang theo đứa bé đến chỗ tôi - tôi ôm đứa bé, trông tình trạng của nó khá tệ”.

“Rất nhiều máu trên sàn. Tôi hy vọng đứa bé không sao”.

Anh trai của người đàn ông cho biết: “Anh ấy bế em bé và cố giúp em bé và người mẹ”.

“Chúng tôi hét lên yêu cầu ai đó đưa quần áo, áo sơ mi và giúp chúng tôi băng bó, cầm máu cho đứa bé”.

“Anh trai tôi bế em bé rất tốt và giúp cầm máu vết thương, tôi nghĩ em bé sẽ ổn thôi”.

Người đàn ông nói thêm: “Lúc đó, chúng tôi đang đi mua sắm và thấy người đàn ông chạy đến chỗ người phụ nữ bế đứa bé và sau đó cả hai chúng tôi đều sẵn sàng tới giúp đỡ”.

“Nhưng tôi vừa nói với anh trai ‘chúng ta phải chạy vào - chạy vào, nói mọi người khóa cửa lại và rồi người mẹ ôm đứa bé chảy máu, bị đâm, đi tới. Chúng tôi cho họ vào cửa hàng và đưa họ đến nơi an toàn rồi gọi điện cầu cứu”.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát NSW và xe cứu thương tại hiện trường ở Bondi Junction. Ảnh:Bianca de Marchi/AAP. 

Theo trang LinkedIn của Good, cô từng là giám đốc điều hành tài khoản tại công ty phần mềm Docusign.

Cô cũng có bằng thạc sĩ về nắn xương tại Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne.

Trong một trong những bài đăng gần đây nhất, Good viết trên trang LinkedIn: “Và cứ như thế, 7 tháng tươi đẹp đã trôi qua và đã đến lúc phải trở lại văn phòng”

“Đối với tôi, làm mẹ là một đặc ân”.

“Và sau đó được tặng thêm thời gian nghỉ làm để dành cho con … điều đó rất đặc biệt”.

Ủy viên cảnh sát New South Wales Karen Webb phát biểu trong cuộc họp báo tối 13/4: “Thông tin cập nhật mới nhất mà tôi có được là đứa bé đã được phẫu thuật và còn quá sớm để nói gì đó. Nhưng vụ tấn công thật khủng khiếp”.

Khi được hỏi về thông tin mẹ của đứa bé đã chết trong bệnh viện, bà Webb nói: “Tôi đã nghe tin đồn tương tự nhưng tôi không thể xác nhận điều đó”.

Gia đình choáng váng

Gia đình của Ashlee Good cho biết họ đang "chấn động vì mất mát khủng khiếp". Đồng thời, họ xác nhận tình trạng của cháu gái 9 tháng tuổi - con gái của Ashlee Good - đang tiến triển tốt.

Trong một tuyên bố, gia đình cho biết tình trạng của cháu gái đã cải thiện sau cuộc phẫu thuật nhiều giờ.

Đề cập tới 2 người đàn ông đã trợ giúp em bé khi Ashlee gặp nạn, gia đình chia sẻ lời nói không thể lột tả hết sự biết ơn của họ.

Gia đình mô tả Good là “một người mẹ, cô con gái, người chị, người bạn đời, người bạn xinh đẹp, một phụ nữ xuất sắc và nhiều hơn thế nữa”.

Gia đình kêu gọi giới truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của họ và cho biết họ đang “đấu tranh để chấp nhận những gì đã xảy ra”. "Chúng tôi đánh giá cao những lời chúc tốt đẹp và suy nghĩ của công chúng Australia, những người đã bày tỏ tình yêu dạt dào dành cho Ashlee và cháu gái bé bỏng của chúng tôi", gia đình bày tỏ.

Theo lifestyle.znews