Sau khi chồng qua đời, mình bà Wu chăm bố mẹ chồng và thêm người hàng xóm 
               

Trong hơn 30 năm, bà Wu Yuxia, 60 tuổi, ở Lô Châu (Tứ xuyên) đã chăm sóc người hàng xóm tên Liu Siqiang, 56 tuổi. Ông Liu bị mù và điếc từ thời thiếu niên. Cha mẹ ông mất sớm, các chị gái cũng lần lượt lấy chồng, cuộc sống của ông vô cùng khốn khó.


Thương ông, từ khoảng 20 năm trước gần như ngày nào bà Wu cũng ghé qua nhà ông Liu thăm nom. 10 năm trở lại đây, vợ chồng bà Wu đã dồn được chút tiền để xây thêm một gian phòng. Họ đón ông Liu về đây để tiện chăm sóc. "Ngày ấy chúng tôi rất nghèo, nhưng ngôi nhà ông ấy ở tồi tàn hơn vì đắp bằng bùn đất", bà Wu chia sẻ.

Vào thời điểm đó, bà Wu còn chăm lo cho ba đứa con của mình và bố mẹ già. Chồng bà Wu là trụ cột chính của gia đình nhưng cách đây vài năm ông qua đời, từ đó chỉ còn một mình người phụ nữ này chăm sóc cho cả gia đình.

Theo Scmp, mỗi tháng bà Wu phải đi làm 4-5 ngày để kiếm thêm chút tiền trang trải cho cuộc sống. Mặc dù bà không được ngủ ngon giấc nhiều năm nay, cũng như không thể tới thăm họ hàng nhưng bà chưa bao giờ thấy hối hận vì chăm sóc cho người hàng xóm này. "Ông ấy là 'định mệnh' đời tôi", bà nói.

Gần đây, bà Wu còn chuyển qua phòng ông Liu ngủ để có thể giúp đỡ ông nhiều hơn. "Mỗi tối, tôi thức dậy vào lúc 2 giờ và 5 giờ sáng để đưa ông Liu đi vệ sinh, rồi lấy nước cho ông ấy", người goá phụ chia sẻ.

Năm ngoái, chính quyền địa phương đã công nhận nghĩa cử cao đẹp của bà Wu và bắt đầu từ đó trả tiền trợ cấp để bà không phải đi làm thêm nữa mà an tâm chăm sóc gia đình và ông Liu.

Theo VNExpress