leftcenterrightdel
 Saki Tamogami được mệnh danh là "người phụ nữ tiết kiệm nhất" Nhật Bản khi chỉ chi 1,4 USD/ngày để ăn uống. Ảnh:SCMP.

Một cô gái người Nhật trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ lối sống tiết kiệm và yêu động vật. Cô đã mua được căn nhà thứ ba với giá 37 triệu yen (255.000 USD) vào năm 34 tuổi.

Mặc đồ ở bãi rác

Năm 2019, Saki Tamogami, 37 tuổi và là một nhân viên môi giới bất động sản, xuất hiện trên chương trình Happy! Bomby Girl. Đây là chương tình truyền hình thực tế về những cô gái trẻ thay đổi cuộc đời của bản thân bằng sự chăm chỉ và nỗ lực trong công việc, cuộc sống.

Tại chương trình, Tamogami chia sẻ cô đặt mục tiêu sỡ hữu 3 ngôi nhà trước khi 34 tuổi. Cô cảm thấy thoải mái và an toàn khi tiết kiệm tiền. “Tôi thấy vui khi thấy số tiền cứ ngày một lớn”, cô nói.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc tại một công ty môi giới bất động sản và lập kế hoạch chi tiêu cẩn thận với mức lương khiêm tốn của mình.

Để giảm thiểu chi phí, cô tự nấu ăn tại nhà với những món đơn giản như mì udon, bánh mì nướng hoặc củ cải trắng có giá 50 yen (0,35 USD). Đôi khi, cô gái 37 tuổi sẽ thay đổi khẩu vị bằng cách phết mứt lên bánh mì nướng hoặc ăn cơm cùng một lát cá hồi. Cô đảm bảo số tiền ăn uống mỗi ngày chưa bao giờ vượt qua 200 yen (1,4 USD).

leftcenterrightdel
 Tamogami ăn mì udon trong nồi thay vì dùng chén bát để tiết kiệm tiền. Ảnh:YouTube.

Đáng nói, cô không mua chén bát mà ăn trực tiếp trong nồi nấu mì. Theo cô, điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Suốt nhiều năm, nhân viên môi giới bất động sản này trung thành với phương châm sống: “Không bao giờ mua những thứ không được giảm giá”.

Từ khi đặt mục tiêu mua 3 căn nhà vào năm 19 tuổi, cô đã không mua quần áo mới và chỉ mặc quần áo cũ của họ hàng tặng lại. Có khi cô còn nhặt đồ từ bãi rác để mặc, theo SCMP.

Mái tóc của Tamogami chưa bao giờ được nhuộm hay uốn. Cô sẽ bán tóc mỗi khi đủ dài với giá 3.100 yen (20 USD)/lần. “Số tiền này đủ để tôi trang trải trong một tháng”, cô nói.

3 căn nhà ở tuổi 34

Nhờ lối sống tiết kiệm, cô mua được căn nhà đầu tiên ở Saitama (vùng Kanto, phía bắc Tokyo) với giá 10 triệu yen (69.000 USD) vào năm 27 tuổi.

Sau đó, Tamogami đem nhà cho thuê để trả tiền thế chấp và mua được căn nhà thứ hai (giá 18 triệu yen) sau 2 năm. Năm 2019, cô đạt mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ ba với giá 37 triệu yen.

Tamogami cho biết động lực sống tiết kiệm của cô xuất phát từ tình yêu mèo. Cô đã nhận nuôi một chú mèo hoang khi còn bé và quyết tâm xây dựng một trung tâm cứu hộ mèo ở Nhật Bản. “Chúng là niềm an ủi của tôi những lúc khó khăn”, cô tâm sự.

Hiện tại, ước mơ của cô đã thành hiện thực. Cô mở một quán cà phê mèo có tên Cafe Yuunagi ở tầng trệt của ngôi nhà thứ ba. Đây là nơi cô cưu mang và hỗ trợ nhiều chú mèo hoang bị thương, bệnh tật. Quán cà phê thu hút những người yêu mèo và giúp cô có thêm thu nhập cứu hộ nhiều động vật hơn.

leftcenterrightdel
Quán cà phê mèo của Tomogomi thu hút những người yêu mèo khắp Nhật Bản. Ảnh:YouTube

Dù đã tự do về tài chính, Tamogomi vẫn duy trì lối sống thanh đạm và dự định dùng tiền thuê nhà, lương tháng để mua thêm bất động sản trong tương lai.

Câu chuyện của cô được chia sẻ trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi. “Cô ấy có thể ngã bệnh vì lối sống kham khổ này. Ai đó hãy khuyên bảo đi chứ”, một người nhận xét.

“Tôi không nói nên lời. Thật sự ngưỡng mộ lối sống tiết kiệm và tình yêu động vật của Tamogami. Kiên trì theo đuổi một ước mơ suốt nhiều năm không phải là điều đơn giản”, một người khác bình luận.

Theo lifestyle.znews