Anh Simon Louis không hối tiếc những gì mình đã làm cho chị Mary Emmanuelle
dù bị từ chối lời cầu hôn


Theo Mirror, anh Simon Louis hỏi cưới chị Mary Emmanuelle sau khi chăm sóc chị hồi phục sức khỏe từ cơn bạo bệnh. 

Anh đã dành tình cảm cho chị suốt hơn hai thập kỷ và thầm mong sẽ được sống phần đời còn lại bên người con gái mình yêu. Nhưng, dù cũng yêu anh, Mary đã nhẹ nhàng từ chối vì sợ sức khỏe của mình sẽ khiến tương lai cả hai bấp bênh. 

Tuy nhiên, cả hai thề sẽ duy trì tình bạn và anh Simon, 49 tuổi nói rằng: "Dù điều gì xảy ra, tôi sẽ không bao giờ hối tiếc những gì đã dành cho cô ấy". 

Chị Mary, 41 tuổi, chia sẻ: "Anh ấy là bạn thân nhất và luôn ở bên tôi. Tình yêu giữa chúng tôi là thật. Anh ấy đã không màng sự sống chết vì tôi".

Tháng 9/2014, Mary, khi đó 37 tuổi, bỗng nhiên bị ngất tại nhà và được đưa đi cấp cứu. Sau hai tháng ở phòng hồi sức cấp cứu, chị bị chẩn đoán bị suy thận giai đoạn cuối. Hy vọng cuối cùng của chị là ghép thận nhưng cơ hội tìm được người hiến vốn ít lại giảm thêm khi chị có nhóm máu hiếm.Hai người gặp nhau lần đầu tại một câu lạc bộ ở London giữa những năm 1990 khi Mary 20 còn Simon 28 tuổi. Họ có thiện cảm và đã tán tỉnh nhau nhưng mọi thứ không đi xa hơn. Năm tháng trôi qua, họ vẫn là bạn. Mary bận rộn với cậu con trai nhỏ và nghề môi giới chứng khoán trong khi Simon giúp anh trai tổ chức các sự kiện âm nhạc. Simon sau đó có những mối quan hệ khác nhưng không bao giờ hết tình cảm dành cho Mary, luôn nhớ và tặng cho chị hoa hồng hay chocolate dịp Valentine.

Chị được ra viện đầu năm 2015 nhưng phải đi chạy thận hằng ngày. Anh Simon đến thăm chị mỗi ngày, thỉnh thoảng ở lại đêm để đưa đón chị ra, vào viện. Anh cũng giúp thay đồ, tắm rửa, cho chị ăn. Để cảm ơn, Mary cùng anh đi nghỉ ở Tây Ban Nha. Không may, trong lúc đó, bệnh viện tìm được người hiến thận phù hợp nhưng vì Mary không kịp trở lại Anh, quả thận này được ghép cho người khác.

Thời điểm đó, Mary rất yếu nên phải chuyển tới nhà Simon để anh chăm lo. "Anh ấy là y tá tuyệt vời. Đêm đêm, anh ấy nằm kể cho tôi nghe những chuyện cười và ru tôi ngủ. Tình yêu và sự quan tâm của anh ấy đã giúp tôi vượt qua giai đoạn đen tối", chị nói.

Vài tuần sau, Simon đề nghị làm xét nghiệm xác định xem liệu anh có phù hợp để hiến thận cho Mary không và kết quả thật bất ngờ. Sau vài tháng theo dõi, ca phẫu thuật ghép thận đã diễn ra và chị Mary phục hồi sức khỏe khá nhanh sau đó. Một tối, sau bữa ăn, Simon lấy hết can đảm cầu hôn. Nhưng chị Mary đã từ chối. 

"Tôi lo rằng việc kết hôn có thể phá vỡ tình bạn đặc biệt giữa chúng tôi và tôi cũng không muốn cưới cho tới khi mình hoàn toàn khỏe mạnh", chị nói. 

Theo VNExpress