Bà Amy Krouse Rosenthal, nữ tác giả sách viết cho trẻ em và người lớn,
 qua đời tháng 3/2017 vì ung thư.

Bức thư như muốn kể với thế giới rằng bà sẽ sớm qua đời vì ung thư, và người chồng thân yêu sẽ thiếu thốn hạnh phúc. Bức thư viết ngày 13 tháng 3/2017 đã khiến nhiều người xao động.

Mới đây, chồng bà, Jason Rosenthal, đã đáp lại lời vợ bằng một bức thư mới, với tựa đề "Vợ tôi nói bạn có thể muốn cưới tôi". 

"Dù cô ấy viết di nguyện dưới dạng một quảng cáo cá nhân, nhưng với tôi, nó giống một bức thư tình hơn", ông viết. 

Rosenthal là một luật sư ở Chicago. Ông và Krouse Rosenthal đã kết hôn 26 năm trước khi bà ra đi ở tuổi 51. Họ có ba con đều đã trưởng thành. Trong bức thư đăng lên mạng mới đây, ông đã kể lại quá trình ứng phó với nỗi đau mà sự ra đi của người vợ để lại. Ông biết ơn bà không chỉ mang lại hạnh phúc cho mình nhiều thập kỷ qua, mà còn cho phép ông đi tìm hạnh phúc mới sau khi qua đời.

"Giờ đây tôi đã nhận ra, theo cách mà tôi ước mình không bao giờ biết đến, rằng mất mát chính là mất mát, dù đó là một cuộc ly hôn, thất nghiệp hay con vật nuôi qua đời, hay cái chết của một thành viên trong gia đình. Tôi cũng như thế", người chồng giãi bày trên chicagotribune.

Ông Rosenthal không cho biết mình có muốn tìm kiếm tình yêu mới hay không. 

Trong bức thư của mình, vợ ông để lại một khoảng trống để người chồng có thể tiếp chuyện. Ông Rosenthal cũng làm giống như vậy, nhưng gợi ý rằng khoảng trống đó để cho bạn đọc kể lại chuyện của chính mình. 

Theo VNExpress