Cùng bước lên đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp


Công chúng chỉ bắt đầu biết đến Brigitte Trogneux cách đây 1 năm khi chồng bà chính thức tuyên bố ra tranh cử. Trước đó, bà ít khi xuất hiện vì e ngại khoảng cách tuổi tác 24 năm 8 tháng giữa bà và chồng sẽ làm dấy lên lời đàm tiếu và sự nghi kỵ trong dư luận. Nhưng với ông Macron, ông vẫn luôn hôn say đắm người vợ mà ông tôn thờ. Ông Macron nói với người ủng hộ: "Tôi luôn tự hào về cuộc hôn nhân của mình và tôi nợ cô ấy rất nhiều bởi cô ấy đã góp phần làm nên tôi như ngày nay".

Đó là một minh chứng cho thấy lời tỏ tình của chàng trai 17 tuổi thuở nào với cô giáo 40 tuổi đã có chồng và 3 con không phải là chút rung động nhất thời. Giờ đây, ở tuổi 39 tràn đầy nhựa sống, ông Macron vẫn tay trong tay sánh vai cùng người vợ “da mồi” trong mọi cuộc vui, lên rừng, xuống biển, trong mọi bước tiến nơi chính trường… Khi thành danh như ngày hôm nay, ông Macron vẫn tung hô “người vợ già” ở vị trí đệ nhất phu nhân. "Khi tôi trúng cử , cô ấy sẽ ở đây, bên cạnh tôi, với một vị thế rõ ràng", ông Macron phát biểu.
 
Tình yêu không có tuổi và không thể lý giải nổi, khi yêu người ta chỉ biết yêu và hướng về nhau. Qua những bức cũ của 2 vợ chồng ông Macron, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Darren Stanton đã đưa ra một số nhận xét về mối quan hệ cũng như tính cách của 2 người: Cặp đôi luôn hết lòng vì nhau và người chồng luôn tận tụy với cả gia đình và sự nghiệp. Có bức ảnh, ông Darren đưa ra phân tích có thể thấy tân Tổng thống Macron dang tay theo 2 hướng ngược nhau, một tay về phía người ủng hộ, còn tay kia nắm chặt tay vợ mình. Ông Macron muốn vợ mình tham gia cùng vào các hoạt động chính trị càng nhiều càng tốt và bà ấy đóng vai trò quan trọng như sự nghiệp chính trị của ông ấy vậy".

Phải chăng chính vì tình yêu mãnh liệt của ông Macron mà bà Brigitte Trogneux, người phụ nữ đứng tuổi này đã từng vượt ngàn dặm để đi tìm Macron dù thuở trước bà đã từng có chồng và 3 người con cùng một cuộc sống tương đối hạnh phúc.

Trước khi gặp ông Macron, bà Brigitte Trogneux (biệt danh là Bibi) là giáo viên văn học Pháp và tiếng Latin tại một trường tư ở thị trấn nhỏ Amiens miền Bắc nước Pháp. Vốn sinh ra trong một gia đình quý tộc, nổi tiếng sở hữu một nhà máy chocolate làm ăn khấm khá, năm 21 tuổi, bà kết hôn với một người có tên là André-Louis Auzière làm nhân viên ngân hàng hơn bà 2 tuổi rồi sinh được 3 đứa con là Sébastien, Laurence và Tiphaine. Ông André có gốc gác là người Paris nhưng lại được sinh ra ở Éséka, một thị trấn nhỏ ở tận phía Tây Bắc Cameroon, thuộc địa của Pháp. Khi gia đình ông André chuyển đến nơi bà Brigitte sinh sống, hai người gặp nhau và nhanh chóng nên duyên vợ chồng. Họ kết hôn năm 1974 và chỉ 1 năm sau đã sinh con gái đầu lòng Sébastien. Hai năm sau, cô con gái thứ hai Laurence ra đời, cô ấy bằng tuổi với ông Macron. André-Louis và Bibi tiếp tục sinh cậu con trai tên là Tiphaine và cuộc sống họ luôn êm đềm, hạnh phúc.

Cuộc đời không nói trước được chữ ngờ khi ở tuổi 39, bà Bibi dường như bị quyến rũ bởi sự thông minh và nhiệt thành của chàng thanh niên trẻ tuổi Macron. Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và thậm chí còn khiêu vũ cùng nhau ở bên ngoài rạp hát, nơi bà làm chủ tịch câu lạc bộ sân khấu. Bố mẹ ông Macron đã từng đến gặp Bibi để yêu cầu cô không gặp lại con mình cho đến khi Macron đến tuổi trưởng thành nhưng cô nói với họ rằng cô "không thể hứa hẹn bất cứ điều gì".
 
Bibi và Macron bắt đầu yêu xa khi Macron chuyển lên Paris học đại học. Trong khi đó, mối quan hệ của bà với ông André-Louis ngày càng tồi tệ vì xung đột nổi lên khi Bibi vẫn hẹn hò với Macron. Không thể cứu vãn được hôn nhân, ông André-Louis rời khỏi nhà và cắt đứt liên lạc với tất cả mọi người. Ngày 26/1/2006, tòa án Amiens đã chính thức xử cho André-Louis và Bibi ly hôn. Ông André-Louis sống âm thầm và tránh xa giới báo chí nên chẳng hề có thông tin gì về ông từ năm 2007 đến nay.

Vượt qua mọi định kiến xã hội, cuối cùng tình yêu của cặp đôi cũng đơm hoa kết trái vào tháng 11/2007, lúc đó Emmanuel Macron 29 tuổi và Brigitte Trogneux 54 tuổi và bắt đầu cuộc sống mới của mình. Sau hôn lễ, Macron trở thành ông ngoại của 7 đứa cháu và cha của 3 người con riêng của Trogneux. "Chúng tôi quyết định không sinh con. Tôi đã đưa ra lựa chọn đó từ khi còn rất trẻ", Macron trả lời phỏng vấn đài BMFTV.

 "Khi quyết định cưới mẹ, ông ấy đã tới gặp chúng tôi để thông báo. Hành động đó thật mạnh mẽ, không phải ai cũng làm được như thế. Macron muốn biết chắc rằng chúng tôi, những đứa con riêng của vợ sắp cưới, sẽ chấp nhận", Tiphaine Auzière, con gái lớn của bà Brigitte và cũng là một thành viên trụ cột trong đội ngũ vận động tranh cử của ông Emmanuel Macron.
 
Tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux đã phải đánh đổi nhiều thứ để có được hình ảnh như hiện tại, trong đó có một gia đình êm ấm và một người chồng yêu bà hết mực.

                                                                                              Theo Phunuvietnam.vn