Nữ bác sĩ Yi Xianyou được dân mang ca ngợi sau khi đoạn video ghi cảnh cô ngất đi xuất hiện trên Internet - ảnh chụp màn hình

Nhân vật trong câu chuyện là bác sĩ phụ khoa Yi Xianyou, 42 tuổi, làm việc tại một bệnh viện thuộc thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam.

Dù đang mang thai 5 tháng nhưng cô Xianyou đã thực hiện liên tục 4 ca phẫu thuật từ lúc 9h sáng đến 16h chiều mà không có thời gian dừng lại nghỉ.

Một số bức hình chụp lại cảnh cô Xianyou ngồi gục bên bức tường để hít thở đã lay động cộng đồng mạng WeChat ở Trung Quốc. Đa số ý kiến khen ngợi tinh thần làm việc hết mình của người phụ nữ

Và hơn ai hết, các đồng nghiệp của bác sĩ Xianyou hiểu được sự khó khăn và áp lực công việc cô phải trải qua lớn ra sao.

"Trong suốt quá trình cô ấy không nghỉ tay một phút nào. Cô ấy bị thiếu oxy, đường huyết thấp nên không thể đứng vững sau ca mổ. Chúng tôi phải dìu cô ấy ngồi xuống để thở" - y tá Xiong Chunbo kể lại.

"Là bác sĩ phẫu thuật, anh không thể run tay dù chỉ một chút, đặc biệt nếu anh đang thực hiện mổ nội soi. Xianyou thường mổ từ 3-4 lần mỗi ngày, trung bình 80-100 lần mỗi tháng" - y tá trưởng Lin Wei giải thích thêm.

Được tán dương hết lời nhưng bác sĩ Xianyou tỏ ra khá khiêm tốn.

"Bác sĩ phải có trách nhiệm với bệnh nhân. Xong ca mổ cuối cùng, tôi ngồi xuống hít thở, sau đó tôi nghỉ một chút là thấy khá hơn" - cô kể.

Theo Tuổi trẻ