leftcenterrightdel
 Bà Rosalind Brewer

Sinh năm 1962 tại Detroit (Michigan, Mỹ), Brewer là con út trong gia đình có 5 người con. Lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động, bà được nuôi dưỡng với những giá trị về sự chăm chỉ, tính kiên trì. Là thế hệ đầu tiên trong gia đình được học đại học, Brewer rất trân trọng cơ hội chạm tay đến nền giáo dục bậc cao. 

Năm 1980, bà tốt nghiệp Trường Trung học Kỹ thuật Cass ở Detroit, sau đó theo học chương trình cử nhân hóa học tại Spelman College ở Atlanta (Georgia). Với niềm đam mê toán học và khoa học từ sớm, Brewer ban đầu mong muốn trở thành bác sĩ. Bước ngoặt trong sự nghiệp của bà là khi làm kỹ thuật viên nghiên cứu tại tập đoàn chăm sóc cá nhân Kimberly-Clark.

Hành trình của Brewer, dù khác với mong ước ban đầu nhưng đã trở thành minh chứng cho việc nắm bắt cơ hội mới. Tháng 3/2021, Brewer trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên lãnh đạo Walgreens. Đây là lúc chuỗi nhà thuốc đang gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Chia sẻ với Fortune vào tháng 10/2022, Brewer coi việc lãnh đạo Walgreens trong đại dịch là cơ hội bất chấp những thách thức gặp phải. 

leftcenterrightdel
Rosalind Brewer chia sẻ: “Tôi muốn các cô gái trẻ nhận ra rằng cơ hội là rất lớn. Họ có thể là những tay đua. Họ có thể là phi hành gia. Họ có thể là Giám đốc điều hành” 

"Bạn học được rất nhiều điều trong một cuộc khủng hoảng. Tôi nhanh chóng có cơ hội quan sát công ty từ trong ra ngoài. Tôi thực sự yêu công ty này. Nó có rất nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt trong một ngành đã đến lúc thay đổi", nữ CEO nói.

Khi được hỏi về phong cách lãnh đạo của mình, Brewer nói rằng, đó là "lắng nghe và là một người giao tiếp cởi mở". Đặc điểm này phản ánh cam kết của bà trong việc thúc đẩy sự hợp tác, tính minh bạch và văn hóa doanh nghiệp, nơi tiếng nói của mọi thành viên trong nhóm đều được lắng nghe. 

Công thức để nữ CEO này đạt được hiệu suất cao trong công việc là tập thể dục thường xuyên, cùng với ngủ khoảng 6-6 tiếng rưỡi/ngày. "Tôi không phải là người cuồng tập thể dục nhưng tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều khi tôi tập thể dục, khoảng ba lần một tuần", bà nói.

Kim Ngọc (Tổng hợp)