leftcenterrightdel
Nữ diễn viên Lee Yoo Mi. (Nguồn: deadline) 

Với vai diễn trong bộ phim bom tấn "Squid Game," Lee Yoo-Mi đã xuất sắc trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải thưởng Emmy danh giá. 

Lễ trao giải Nghệ thuật sáng tạo của Emmy lần thứ 74 đã diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles (Mỹ) ngày 4/9.

Tại đây, Lee Yoo-Mi đã nhận giải thưởng Diễn viên khách mời xuất sắc, với vai diễn Ji Young trong phim "Squid Game."

Sinh năm 1994, diễn viên Lee Yoo-Mi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2010 với tác phẩm "The Yellow Sea." Trong những năm sau đó, cô chủ yếu chỉ đóng những vai nhỏ trong một vài bộ phim ít nổi tiếng.

Tuy nhiên, danh tiếng của nữ diễn viên tăng vọt, thậm chí vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc nhờ vai diễn Ji Young (hay thí sinh số 240) trong "Squid Game." Chỉ trong vài ngày, lượt theo dõi Instagram cá nhân của cô tăng từ 40.000 lên 6,5 triệu lượt. 

Chưa dừng lại ở đó, Lee Yoo-Mi tiếp tục được Netflix ưu ái khi mời tham gia bộ phim chủ đề zombie "All of Us Are Dead" trong năm 2022. Tại đây cô được trao nhiều đất diễn hơn và tiếp tục khiến khán giả ngưỡng mộ về khả năng diễn xuất tự nhiên của mình. 

Giải thưởng Nghệ thuật sáng tạo là một phần trong hệ thống giải thưởng của lễ trao giải thưởng truyền hình Emmy thường niên.

Giải Nghệ thuật sáng tạo vinh danh các nghệ sỹ phía sau hậu trường như kỹ sư âm thanh, nhà tạo mẫu tóc và nhà quay phim hay các các diễn viên khách mời.

Trong khi đó, các diễn viên chính và những giải thưởng khác sẽ được trao tại sự kiện thảm đỏ Primetime Emmy Awards diễn ra vào ngày 12/9 tới.

"Squid Game" sẽ cạnh tranh hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Emmy 2022. Đây cũng là series phim không nói tiếng Anh đầu tiên nhận được đề cử này./.

Theo vietnamplus