Nhạy bén nhận ra cơ hội từ thị trường

Trên thị trường làm đẹp, hàng loạt các thương hiệu mới với mác “có nguồn gốc tự nhiên” xuất hiện mỗi năm. Do đó, người tiêu dùng có đa đạng các sự lựa chọn để làm đẹp.

Tuy nhiên, nữ doanh nhân người Úc và là một người mẫu, Georgia Geminder đã nhận ra một khoảng trống trong này. Đó chính là ở hạng mục - chăm sóc cá nhân - hầu như không bị ảnh hưởng. Đặc biệt là khi đề cập đến việc lựa chọn cho các sản phẩm kem đánh răng. Lĩnh vực nha khoa đang bị coi là tồi tệ trong một ngành công nghiệp làm đẹp đã có một bước phát triển rực rỡ.

Georgia Geminder nhanh chóng nhận ra sự thiếu hụt chất lượng của các sản phẩm kem đánh răng gắn mắc “tự nhiên”. Ảnh: Dailymail

Georgia Geminder nhanh chóng nhận ra sự thiếu hụt chất lượng của các sản phẩm kem đánh răng gắn mắc “tự nhiên”. Ảnh: Dailymail

"Các sản phẩm mang nhãn mác 'tự nhiên' đang tồn tại thiếu hiệu quả trên thị trường này. Chúng không tạo bọt đúng cách và không đủ bạc hà", Georgia Geminder cho biết.

Không những vậy, những sản phẩm dựa trên hóa chất truyền thống cũng không làm được điều này.

"Chúng tôi dành cả cuộc đời để tránh hóa chất. Nhưng sau đó, chúng ta về nhà và lại đưa vào miệng 20 loại hóa chất hoặc nhiều hơn", cô nói.

Vì vậy, cô quyết định thay đổi điều này với mục đích trở thành một người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

“Về cơ bản, tôi đã thực hiện nhiệm vụ kéo dài hai năm này để tạo ra loại kem đánh răng tự nhiên hoàn hảo. Không chỉ có vị bạc hà và đảm bảo hơi thở thơm mát mà sản phẩm còn tái tạo men răng”, nữ doanh nhân 29 tuổi chia sẻ.

Cô nói: “Tôi nghĩ đã đến lúc một thương hiệu thời thượng, tập trung vào thế hệ millennial (sinh năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) có thể phá vỡ danh mục này. Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó không chỉ đẹp trong phòng tắm của chúng tôi mà còn hiệu quả", Geminder cho biết.

Phát triển mạnh chỉ sau 2 năm

Để biến suy nghĩ thành hiện thực, Georgia Geminder đã thành lập thương hiệu sức khỏe răng miệng tự nhiên với tên gọi Gem. Trong quá trình nghiên cứu các chất hóa học trong kem đánh răng, cô Geminder đã tìm thấy “chín chất xấu”.

Bao gồm SLS, một hợp chất hóa học được sử dụng làm chất tạo bọt trong kem đánh răng và cũng chất tẩy rửa công nghiệp. Hay chất triclosan, vốn đã bị cấm trong xà phòng và sữa tắm nhưng vẫn được sử dụng trong kem đánh răng.

 
 

Cô nói: “Không cần phải nói, không một chất nào trong số 9 chất xấu này có mặt trong Gem”.

Các sản phẩm làm trắng của Gem. Ảnh: Dailymail

Các sản phẩm làm trắng của Gem. Ảnh: Dailymail

Thay vào đó, Geminder thêm vào lợi khuẩn probiotic chuyên dụng có lợi cho răng miệng vào sản phẩm.

“Ý tưởng ở đây là nếu xúc miệng bằng hóa chất, bất kỳ vi khuẩn tốt hay xấu nào cũng có thể phát triển. Nhưng nếu bổ sung vi khuẩn có lợi, như probiotic của chúng tôi, điều này thực sự cho phép tạo ra môi trường cân bằng trong miệng”, nữ doanh nhân 29 tuổi nói.

Sau khi tìm ra công thức cho kem đánh răng không chứa các hợp chất hóa học như paraben và triclosan, Gem đã ra mắt với một sản phẩm kem đánh răng duy nhất vào năm 2020. Cho đến hiện tại, công ty này đã phát triển tới 8 loại kem đánh răng, 2 loại nước súc miệng, 2 bút tẩy trắng răng và 1 loại chai xịt thơm miệng. Bên cạnh đó là nhiều sản phẩm sắp ra mắt.

Trong đó, bút tẩy trắng răng là sản phẩm độc lập thành công nhất của Gem cho đến nay. Theo thống kê, trong 12 tháng qua, đã có hơn 30.000 bút tẩy trắng răng được bán.

“Theo nghĩa đen, hàng nghìn khách hàng đang thấy răng trắng hơn chỉ trong vài ngày. Và sản phẩm chỉ có 20 USD. Tôi thực sự tự hào về sản phẩm này”, Georgia Geminder nói.

Nữ doanh nhân người Úc cho biết những chiếc bút này được sản xuất bằng cách sử dụng “một liều lượng rất thấp hydrogen peroxide thực phẩm. Chúng hoạt động như một chất làm trắng an toàn, ngay cả với những người có răng nhạy cảm”.

Georgia Geminder ra mắt Gem vào đầu đại dịch Covid-19. Do đó, cô đã gặp phải một số thách thức.

“Việc thành lập một doanh nghiệp khi bắt đầu đại dịch toàn cầu không hề dễ dàng. Tuy nhiên, điều này cho phép tôi tập trung hơn vào thương hiệu, bao bì. Giờ đây, kể từ khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại, chúng tôi có thể hướng đến các thị trường khác để mở rộng hơn nữa”, Geminder nói.

Việc có tên trong danh sách 30 Gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ở Châu Á của Forbes đã khiến tất cả trở nên xứng đáng.

“Đó thực sự là một giấc mơ trở thành hiện thực. Trong 2 năm ngắn ngủi, thật khó tin khi chúng tôi đã được công nhận về những gì đã làm trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng. Bất cứ ai biết tôi, đều biết rằng đây đã là giấc mơ của tôi suốt đời”, Georgia Geminder chia sẻ.

Theo Tiêu dùng