Yeung Man Wai (Cecilia Yeung, sinh năm 1994) là vận động viên nhảy cao người Hong Kong nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô tham gia đội tuyển quốc gia vào năm 2016, giành huy chương bạc giải vô địch châu Á 2017, xếp thứ 5 tại Đại hội thể thao châu Á năm 2018 và nhiều lần phá kỷ lục trong nước.

 

Tuy nhiên, ngoài những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp thể thao, Yeung được biết đến nhiều hơn nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

 

Theo SCMP, người hâm mộ thường gọi Yeung là "nữ thần thể thao Hong Kong" và những đại hội, giải đấu có sự xuất hiện của Yeung luôn nhận được sự quan tâm của khán giả và truyền thông trong nước.

 

Yeung cho rằng sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn là một lợi thế. Tuy nhiên, cô không muốn những yếu tố này ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu của mình. "Tôi không muốn mọi người chỉ tập trung vào ngoại hình trong khi tôi là một vận động viên vẫn luôn nỗ lực, tận tụy để đạt được kết quả thi đấu tốt nhất", nữ VĐV nói.

 

Yeung thừa nhận việc được chú ý hơn nhờ ngoại hình cũng giúp cô có thêm cơ hội thử sức với nghề người mẫu. Hiện, 9X hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang lớn như Gucci, Nike... Tháng 5 vừa qua, cô còn xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Harper's Bazaar phiên bản Hong Kong.

 

Yeung nói rằng cô chỉ coi nghề người mẫu như một "công việc part-time" và mục tiêu chính vẫn là theo đuổi thể thao. "Thông qua nghề người mẫu, tôi được nhiều người biết đến hơn và có thể truyền tải, lan tỏa thông điệp về mơ ước, nỗ lực, tinh thần thể thao đến mọi người. Đó là điều tôi mong muốn".

 

Thông thường, để dành 100% sức lực, sự tập trung cho việc luyện tập và thi đấu, Yeung sẽ dừng công việc người mẫu từ 2-3 tháng trước những giải đấu lớn.

 

"Tôi muốn mọi người nhắc đến tôi là một VĐV nhảy cao chứ không phải là người mẫu. Bởi nếu không có thể thao, tôi chẳng là gì, chỉ là một cô gái bình thường. Không phải ngoại hình, thể thao mới là thứ thay đổi cuộc đời tôi", Yeung khẳng định.

Theo Zing