Khoác lên người bộ váy trắng thướt tha thêu những họa tiết truyền thống của Kazakhstan và các loại trang sức cầu kỳ, đẹp mắt, Olga Rypakova gây ấn tượng chỉ sau vài phút xuất hiện trong buổi trực tiếp lễ diễu hành khai mạc Olympic Tokyo tối 23/7. VĐV thuộc Đoàn Thể thao Kazakhstan được nhiều người tìm kiếm trên mạng và nhận nhiều lời khen về ngoại hình.

Sau lễ khai mạc, cái tên Olga Rypakova nhanh chóng lọt top tìm kiếm trên Twitter tại Nhật Bản và Naver của Hàn Quốc. Dân mạng ưu ái gọi Rypakova là "công chúa Olympic Tokyo" hay liên tưởng đến các nhân vật bước ra từ truyện cổ tích và tựa game đình đám Final Fantasy.

Olga Rypakova (sinh năm 1984) là vận động viên điền kinh giàu thành tích của Kazakhstan. Cô đã giành được huy chương vàng đầu tiên trong nội dung 5 môn phối hợp tại Asian Indoor Games 2005. Một năm sau đó, Rypakova tiếp tục giành huy chương vàng tại Asian Indoor Athletics Championships.

Nữ VĐV chuyển sang tập trung thi đấu nhảy xa từ năm 2007. Đây cũng là thời điểm Rypakova gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Cô giành hai huy chương vàng tại Asian Athletics Championships.

Tháng 8/2007, Rypakova tiếp tục mang về cho Kazakhstan huy chương vàng điền kinh đầu tiên tại cuộc thi Summer Universiade. Cô đạt thành tích cá nhân là 6,85 m ở môn nhảy xa.

Tại Thế vận hội mùa hè, cô giành được huy chương bạc tại Olympic Bắc Kinh 2008, huy chương vàng ở Olympic London 2012. Đến kỳ Olympic 2016 ở Brazil, Rypakova không thể bảo vệ tấm huy chương vàng khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3.

Rypakova được kỳ vọng cao ở Olympic Tokyo năm nay. Nữ VĐV cũng thể hiện quyết tâm lớn tại sân chơi này. Theo Insight, cô thậm chí đã từ bỏ một số giải đấu lớn trước đó để tập trung chuẩn bị tham dự Olympic tại Nhật Bản.

Theo Zing